Xây dựng Vườn Sài Gòn trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

16:53' - 25/12/2015
BNEWS UBND Tp. Hồ Chí Minh vừa chấp thuận chủ trương cho hoạt động tạm thời dự án Vườn Sài Gòn tại 88 – 99 đường Nguyễn Huệ được giới hạn bởi ô phố Hồ Tùng Mậu – Huỳnh Thúc Kháng – Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế.

Đây là dự án do Công ty CP Sân vườn Sài Gòn thực hiện triển khai đầu tư khai thác tạm thời dự án trong thời gian chờ quy hoạch của thành phố đối với trục đường Nguyễn Huệ và khu vực phụ cận.

Quảng trường phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN

Dự án sân vườn Sài Gòn tọa lạc trên khu đất có diện tích 900m2 trên cơ sở hợp khối 6 căn nhà từ số 89 – 99 đường Nguyễn Huệ, các căn từ số 9/7, 9/11, 9/3, 9/4, 9/5, 9/16 Huỳnh Thúc Kháng và 10/1 – 10/5 Hồ Tùng Mậu.

Chiều cao xây dựng gồm 1 trệt, 1 lửng, 2 lầu và 1 mái sân thượng, tổng diện tích sàn khoảng 3.000m2. Dự án được xây dựng trên cơ sở bảo tồn toàn bộ kết cấu của các căn nhà hiện đại, cải tạo mặt tiền phục vụ các con phố với kiến trúc Sài Gòn xưa.
Nằm trên trục đường đẹp nhất trung tâm Tp. Hồ Chí Minh – phố đi bộ Nguyễn Huệ, dự án Vườn Sài Gòn bao gồm khu ẩm thực đường phố, giới thiệu các món ăn đặc trưng của Tp. Hồ Chí Minh và Nam Bộ; khu trưng bày sản phẩm lưu niệm truyền thống Việt Nam; khu bảo tàng áo dài Nam Bộ; phòng uống trà và thưởng thức âm nhạc truyền thống Việt Nam.

Vườn Sài Gòn sẽ giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước những tinh túy của Sài Gòn xưa và nay đồng thời tạo mặt đứng với các mảng cây xanh hòa chung với cảnh quan của trục đường Nguyễn Huệ. Các khu nhà phố hiện trạng trong khu vực hẻm Huỳnh Thúc Kháng cũng được cải tạo và phục dựng lại các con phố với kiến trúc Sài Gòn xưa.
Trước đó, Dự án nâng cấp, cải tạo đường Nguyễn Huệ có tổng mức đầu tư 470 tỷ đồng, được khởi công tháng 9/2014 và đưa vào phục vụ người dân từ ngày 29/4/2015. Đây là điểm vui chơi văn hóa, giải trí nổi bật của trung tâm Tp. Hồ Chí Minh, đáp ứng hàng trăm nghìn lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng ngoạn, mua sắm. Sắp tới, các tuyến đường lân cận khác như Lê Lợi, Hàm Nghi, Đồng Khởi... cũng sẽ được xây dựng thành khu phố đi bộ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục