Xe buýt chạy bằng nhiên liệu khí hydro lần đầu lăn bánh tại Costa Rica

12:15' - 01/12/2017
BNEWS Chính phủ Costa Rica chính thức đưa vào hoạt động xe buýt đầu tiên chạy bằng nhiên liệu khí hydro.

Xe buýt chạy bằng nhiên liệu khí hydro lần đầu lăn bánh tại Costa Rica đã đưa nước này trở thành quốc gia thứ ba trong khu vực Mỹ Latinh áp dụng công nghệ này, sau Brazil và Argentina.
Tổng thống Luis Guillermo Solís cho biết đây là một cột mốc lịch sử tại Costa Rica, kết quả của những nỗ lực chung giữa công ty Ad Astra Rocket, lĩnh vực tư nhân và Nhà nước Costa Rica. Dự án được thực hiện trong vòng sáu năm với số vốn đầu tư 4,2 triệu USD. Sản phẩm mới với tên gọi “NYuTi” có sức chứa 35 hành khách và đạt tốc độ tối đa 110 km/giờ.
Ông Solís nhấn mạnh quốc gia Trung Mỹ sẽ triển khai và áp dụng rộng rãi hình mẫu xe buýt mới chạy bằng 100% năng lượng tái tạo trong hệ thống giao thông công cộng trong tương lai, nhằm mục đích giảm bớt lượng dầu khí nhập khẩu và cải thiện môi trường không khí, nhất là ở các thành phố lớn.
Điểm riêng biệt của xe buýt hydro này so với các loại xe tương tự khác đang lưu hành tại các nước công nghiệp phát triển là hydro được tách ra từ phân tử nước (H2O) do đó không gây ô nhiễm không khí. Các loại xe hydro trước đây thường tách đơn chất này từ khí metan đã qua xử lý hơi nước, tuy nhiên vẫn gây ô nhiễm ở mức độ nhất định.

>>>Xe hydrogen đầu tiên trên thế giới lăn bánh tại Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục