Xe buýt kiểu Nhật được nhiều người yêu thích

17:48' - 07/11/2016
BNEWS Trên mỗi xe buýt Kaze đều có wifi free, hệ thống ghi âm online và hệ thống camera giám sát an ninh hành khách và thái độ phục vụ của nhân viên.
Xe buýt Kaze Shuttle trên một tuyến đường tại Bình Dương. Ảnh: baogiaothong.vn

Xe buýt Kaze Shuttle 5 sao của Công ty TNHH Becamex Tokyu được mọi người gọi là "buýt Kaze" với tiêu chuẩn dịch vụ Nhật Bản đang vận hành tại thành phố mới Bình Dương từ năm 2014 được rất nhiều người yêu thích và khen ngợi.

Các xe buýt đều là xe Hyundai nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc và cả dòng xe buýt Samco CNG, sử dụng 100% nhiên liệu sạch (CNG) để vận hành. Trên mỗi xe buýt Kaze đều có wifi free, hệ thống ghi âm online và hệ thống camera giám sát an ninh hành khách và thái độ phục vụ của nhân viên.

Hiện nay, xe buýt Kaze Shuttle kết nối thành phố mới Bình Dương với thành phố Thủ Dầu Một với 3 tuyến chạy tuần hoàn trong thành phố với 6 tuyến với 8 lộ trình. Trung bình cứ khoảng 15 đến 30 phút là có một chuyến xe buýt, nhưng vào lúc giờ cao điểm thì 10 phút là có xe.

Giá vé từ 5.000 – 10.000 đồng/lượt đi, nhưng lại miễn phí cho học sinh tiểu học cao dưới 1m30 và người khuyết tật, thương binh. Mỗi hành khách đi xe đều có một thẻ IC chuyên dụng dành cho xe buýt, riêng sinh viên và học sinh đi học bằng xe buýt thì được làm thẻ free pass miễn phí.

Xe buýt Kaze áp dụng các kinh nghiệm, kiến thức, công nghệ Nhật Bản như: vận hành đúng giờ bằng cách đăng thời gian biểu vận hành tại các trạm dừng, cung cấp xe buýt sạch đẹp tiện nghi, thái độ tiếp khách lịch sự nhằm hướng đến việc phát triển một kiểu cách văn minh trong giao thông mới.

“Mỗi khi có bất cứ động thái thay đổi nào trên hành trình, bác tài luôn thông báo qua loa phát thanh để hành khách biết. Khi xe sắp dừng, sắp chạy hoặc sắp rẽ trái hành khách sẽ được thông báo để lưu ý trước... điều này khác hẳn với các xe buýt thông thường mình từng đi”, bạn Hoàng Nam – sinh viên trường đại học Thủ Dầu Một chia sẻ.

Theo ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương, mô hình xe buýt Xanh (Kaze Shuttle) thân thiện với môi trường được tỉnh rất quan tâm vì chất lượng tốt cả về cơ sở vật chất cũng như thái độ phục vụ.

Tuy nhiên, hiện giờ số lượng tuyến vẫn còn ít và trong giai đoạn thử nghiệm nên nhiều người còn chưa biết đến. Sắp tới, để đáp ứng nhu cầu của người dân tỉnh sẽ tăng số lượng tuyến và tổ chức tuyên truyền về xe buýt sạch đến mọi người.

Công ty TNHH Becamex Tokyu - liên doanh được thành lập vào tháng 3/2012 giữa Tokyu Corporation và đối tác Việt Nam là Becamex IDC Corp./.

>>> Hà Nội: Lần đầu tiên tuyến 36 sử dụng xe buýt mới hiện đại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục