Xem xét nguyên nhân bé 4 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vacxin Quinvaxem

21:43' - 29/07/2016
BNEWS Bệnh viện Nguyễn Đình Chiều, tỉnh Bến Tre cho biết Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Bến Tre sẽ họp xem xét, đánh giá trường hợp bé P.A (4 tháng tuổi) tử vong sau khi tiêm vacxin Quinvaxem.

Ngày 29/7, bác sĩ Trần Văn Ân, Phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Đình Chiều, tỉnh Bến Tre cho biết: ngày 30/7, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Bến Tre sẽ họp xem xét, đánh giá trường hợp bé P.A (4 tháng tuổi) xã Phú Túc, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre tử vong sau khi tiêm vacxin Quinvaxem.
Theo người nhà bé P.A cho biết ngày 25/7, sau khi tiêm mũi 2, vacxin Quinvaxem tại trạm y tế xã Phú Túc, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, bé P.A được theo dõi tại trạm y tế 30 phút rồi cho về. Sau khi về nhà, cháu P.A chỉ bị sốt nhẹ như lần tiêm trước đó.

Tuy nhiên, sáng 26/7 thì bé quấy khóc, bỏ bú, khó thở nên được người nhà đưa đến Bệnh viện huyện Châu Thành.

Tại đây, thấy sức khỏe bé chuyển biến xấu nên Bệnh viện huyện Châu Thành đã chuyển bé lên Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.
Theo báo cáo của Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, lúc nhập viện bé P.A có triệu chứng quấy khóc, nhìn sững, tím quanh môi. Chi mát, mạch quay nhẹ. Tiên đoán sốc phản vệ, phản ứng sau chủng ngừa.

Sau quá trình theo dõi, điều trị, cháu P.A được chuẩn đoán suy hô hấp, nhiễm trùng, viêm não màng não.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Trần Văn Ân, nguyên nhân chính thức vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.
Trưa 29/7, người nhà cháu P.A đã xin bệnh viện đưa cháu về nhà vì không còn hy vọng cứu sống cháu. Tối 29/7, cháu P.A đã tử vong.
Bác sĩ Phạm Nguyễn Hoàng Ân, trạm trưởng Trạm y tế xã Phú Túc mong cơ quan chức năng có kết luận chính thức vụ việc và khẳng định việc tiêm chủng cho trẻ trên địa bàn xã được thực hiện đúng quy trình nghiêm ngặt.

Cũng như hơn 20 trẻ tiêm vacxin Quinvaxem lần này đều được khám sàng lọc, hỏi người nhà về tiền sử bệnh lý của các bé cẩn thận trước khi tiêm.
Bác sỹ Đỗ Tấn Hồng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng, Sở Y tế Bến Tre, cho biết đơn vị này đã nắm được sự việc nói trên và đã lập đoàn kiểm tra.

Dự kiến, đoàn sẽ kiểm tra mẫu vacxin Quinvaxem được lưu tại trạm Y tế xã Phú Túc, nơi bé P. A. tiêm đồng thời sẽ đến tận nhà các bé đã được tiêm cùng lượt với bé P.A. để nắm tình hình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục