Xerox dừng vụ sáp nhập với Fujifilm trước sức ép của cổ đông

12:25' - 14/05/2018
BNEWS Động thái trên diễn ra sau khi vụ kiện của các cổ đông lớn của Xerox là Carl Icahn và Darwin Deason, sở hữu tổng cộng hơn 15% cổ phần của Xerox và phản đối mạnh mẽ vụ sáp nhập trên.
Xerox dừng vụ sáp nhập với Fujifilm trước sức ép của cổ đông. Ảnh: reuters

Hãng sản xuất máy in và máy photocopy Xerox (Mỹ) ngày 13/5 thông báo dừng vụ sáp nhập với hãng sản xuất thiết bị nhiếp ảnh Fujifilm (Nhật Bản) và chỉ định Giám đốc điều hành (CEO) mới sau khi đạt được một thỏa thuận với các nhà cổ đông chủ động ( những người hành động vì lợi ích của các cổ đông) phản đối vụ sáp nhập trên.
Động thái trên diễn ra sau khi vụ kiện của các cổ đông lớn của Xerox là Carl Icahn và Darwin Deason, sở hữu tổng cộng hơn 15% cổ phần của Xerox và phản đối mạnh mẽ vụ sáp nhập trên, được thông báo hồi tháng 1/2018.

Theo các chuyên gia, đây được coi là một chiến thắng của các cổ đông chủ động của Xerox.
Ngoài ra, Xerox còn cho hay CEO Jeff Jacobson và năm thành viên của ban lãnh đạo hãng đã tuyên bố từ chức.

Theo Xerox, ông Keith Cozza, hiện là CEO của Icahn Enterprises, sẽ đảm nhận chức Chủ tịch Xerox, trong khi tân CEO của hãng sẽ là ông John Visentin.

Theo Xerox, ban lãnh đạo của hãng sẽ lập tức nhóm họp để “đánh giá tất cả giải pháp thay thế chiến lược để tối đa hóa giá trị cho cổ đông”.
Trong vài tuần qua, ban lãnh đạo Xerox đã nhắc lại yêu cầu Fujifilm lập tức tham gia các cuộc đàm phán về các điều khoản được điểu chỉnh của thương vụ sáp nhập dự kiến trên.

Tuy vậy, Xerox cho rằng Fujifilm không cho thể sự đảm bảo rằng sẽ thực hiện điều này trong một thời gian biểu có thể chấp nhận.

Theo các điều khoản của vụ sáp nhập dự kiến trên, Fujifilm sẽ nắm giữ 50,1% cổ phần của Fuji Xerox trong khi các cổ đông hiện tại sẽ nhận được khoản cổ tức đặc biệt bằng tiền mặt 2,5 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục