Xoài cát Hòa Lộc thu hoạch sớm giá cao

17:12' - 25/01/2016
BNEWS Nhà vườn trồng xoài cát Hòa Lộc ở Tiền Giang đang bước vào vụ thu hoạch sớm với giá bán cao do khan hiếm hàng. Đây là cây trồng đặc sản mang lại nguồn thu nhập cao cho người trồng.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè (Tiền Giang), cho biết xoài cát Hòa Lộc loại I thu mua tại vườn có giá khoảng 75.000-80.000 đồng/kg, tăng 10.000 đồng/kg so với cùng thời điểm này năm trước.

Theo ông Khoa, từ giữa tháng 8 âm lịch nhà vườn trồng xoài bắt đầu xử lý để có trái bán vào dịp Tết, nhằm thu được giá cao. Tuy nhiên, do thời tiết diễn biến bất thường nên xoài trái vụ năm nay đa số nhà vườn xử lý đều không đạt, nên sản lượng cung cấp chothị trường hạn chế.

Ông Nguyễn Tấn Đức, canh tác 0,8 ha xoài cát Hòa Lộc ấp Hòa, xã Hòa Hưng, cho biết với giá này, nông dân thu hoạch có thể thu lãi khoảng 400 triệu đồng/ha/năm.

Theo nhà vườn, từ nay đến Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, giá xoài cát Hòa Lộc sẽ còn tăng cao, do nhu cầu mua xoài chưng Tết của người dân tăng.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang, toàn tỉnh hiện có trên 6.600 ha xoài, chủ yếu là xoài cát Hòa Lộc, tập trung ở hai huyện đầu nguồn sông Tiền là Cái Bè và Cai Lậy.

Gần đây, các nhà vườn địa phương áp dụng biện pháp kỹ thuật bón phân kết hợp với phun thuốc và xiết nước để cho cây ra hoa trái vụ. Với phương pháp này khi thu hoạch, giá xoài bán ra thị trường tăng gấp 2 lần so với chính vụ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục