Xoài Úc trái vụ cháy hàng trước Tết

18:08' - 22/01/2016
BNEWS Trước Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 hai tuần, các chủ vườn xoài Úc trái vụ phục vụ Tết ở huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đã bán hết loại quả đặc sản này với giá rất cao.
Xoài Úc Cam Lâm trái vụ cháy hàng trước Tết. Ảnh: wikipedia

Vụ Tết này, xã Cam Hiệp Bắc chỉ có khoảng 5 ha; trong đó, tỷ lệ cây sai quả rất ít. Xoài Úc loại I, có màu đẹp, mỗi quả trọng lượng từ 0,5 kg trở lên bán tại vườn giá 130.000 đồng/kg, cao hơn 20.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Võ Đỡ, chủ vườn xoài Úc ở thôn Trung Hiệp I, xã Cam Hiệp Bắc cho biết, xoài Úc vụ Tết năm nay giá rất cao nhưng không có nhiều để bán. Nguyên nhân là do khi xoài đang ở thời kỳ ra hoa trái vụ thì gặp mưa lớn vào đầu tháng 11/2015, sau đó thời tiết lại khô hạn khiến xoài cho rất ít quả.

Hiện nay, tại những vườn xoài Úc ở các xã Cam Hải Tây, Cam Thành Bắc, thị trấn Cam Đức, chủ vựa đang khẩn trương thu hoạch rồi vận chuyển đến điểm tập kết, phân loại, bảo quản và đưa đi tiêu thụ. Ngoài thị trường trong nước, xoài Úc ở Cam Lâm còn được xuất khẩu sang nhiều nước khác.

Theo ông Nguyễn Ta, Phó phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cam Lâm, xoài Úc vụ Tết năm nay huyện chỉ có vài chục hécta cho quả do thời tiết không thuận lợi, sản lượng thấp hơn nhiều so với những năm trước nhưng lại bán được giá cao.

Huyện Cam Lâm hiện có gần 4.000 ha xoài các loại; trong đó, xoài Úc mới du nhập những năm gần đây đã chiếm gần 50% tổng diện tích và trở thành đặc sản mang lại hiệu quả kinh tế cao. Từ năm 2014, nhãn hiệu “Xoài Cam Lâm” đã được xây dựng với 3 loại gồm xoài Úc, xoài Cát Hòa Lộc và xoài Canh Nông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục