Xoài Việt thâm nhập thị trường Nhật Bản

21:59' - 07/11/2015
BNEWS Xoài tươi Cát Chu Việt Nam đã chính thức được hệ thống siêu thị Aeon nhập khẩu và phân phối tại thị trường Nhật Bản.
Thu hoạch xoài ở Tiền Giang. (Ảnh: Đình Hụê/TTXVN)

Ngày 7/11, những quả xoài tươi Cát Chu của Việt Nam đã được bày bán lần đầu tiên tại siêu thị Aeon ở tỉnh Chiba, Nhật Bản. Theo ông Nguyễn Trung Dũng, đại diện thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, trong đợt xuất khẩu đầu tiên này, tổng cộng có 3 tấn rưỡi xoài tươi đã được nhập vào thị trường Nhật Bản.

Theo kế hoạch, xoài tươi Việt Nam sẽ được bán tại 209 điểm bán hàng của Aeon trên toàn Nhật Bản với hai mức giá sau thuế là 429 yen/quả (khoảng 77.000VND) và 645 yen/quả (khoảng 116.000 VND).
Đại diện thương vụ cho biết hoạt động xuất khẩu xoài tươi sang Nhật Bản sẽ được đẩy mạnh, với kế hoạch đến cuối năm 2015 sẽ xuất khẩu thêm 80 tấn xoài tươi sang thị trường này qua cả đường hàng không và đường biển.

Phát biểu tại lễ khai trương gian hàng bán xoài tươi, đại diện siêu thị Aeon cho biết xoài là một loại trái cây yêu thích của người dân Nhật Bản tuy nhiên giá một quả xoài tươi của Nhật Bản khá đắt, dao động từ 5.000 yen đến 10.000 yen (900.000-1.800.000 VND).

Aeon tin tưởng rằng quả xoài Cát Chu của Việt Nam có những ưu thế như vị ngọt dịu thích hợp với khẩu vị của người Nhật Bản và giá rẻ hơn nhiều so với xoài Nhật sẽ trở thành một trong những loại trái cây có sức tiêu thụ tốt của hệ thống siêu thị này.

Nhật Bản được đánh giá là một trong những thị trường xuất khẩu "khó tính". Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, việc quả xoài tươi Việt Nam xuất sang thị trường Nhật Bản được coi là một thành công lớn vì trong suốt một thời gian dài, chỉ có thanh long ruột trắng được xuất khẩu sang thị trường này.

Tiếp sau xoài, dự kiến sẽ có thêm thanh long ruột đỏ được phép xuất sang thị trường Nhật Bản./.

TTXVN


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục