Xu hướng giảm chi phối thị trường vàng trong nước tuần qua

11:17' - 29/04/2018
BNEWS Thị trường vàng trong nước tuần qua liên tiếp trải qua các phiên giảm giá do ảnh hưởng từ xu hướng giảm của thị trường vàng thế giới.
Mua bán vàng tại cửa hàng của Công ty Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu, phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Ở phiên đầu tuần (23/4), giá vàng thương hiệu SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 36,72 - 36,92 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tới phiên giao dịch 27/4, giá vàng thương hiệu này được giao dịch ở mức 36,57 - 36,77 triệu đồng/lượng.
Nhìn chung, xu hướng giảm theo sát vàng trong nước cả tuần qua do tác động từ vàng thế giới.
Tuy nhiên, đến phiên 28/4, giá vàng trong nước lấy lại đà tăng sau một loạt phiên giảm trước đó. Theo đó, trong phiên này, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn đã tăng cả giá mua và bán vàng miếng SJC khoảng 50 nghìn đồng/lượng lên 36,67 – 36,87 triệu đồng/lượng.
Một số chuyên gia cho rằng, ngoài việc bị tác động từ giá vàng thế giới, giá vàng trong nước tăng mạnh vào phiên cuối tuần cũng là do ảnh hưởng của tỷ giá ngoại tệ 2 ngày qua giảm nhanh, mức giảm từ 30 – 40 đồng/USD tại các ngân hàng thương mại khiến lực mua vàng có tăng lên.
Mặc dù vàng trong nước có khởi sắc ở phiên 28/4 song giá vàng tuần qua vẫn giảm khoảng 50 nghìn đồng mỗi lượng.
Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu cho hay, trong bối cảnh hiện tại nhà đầu tư thận trọng nên quan sát kỹ và đưa ra những quyết định chính xác. Còn các khách mua dự trữ, tích lũy có thể tiếp tục mua vào.
Theo nhận định của một số doanh nghiệp kinh doanh vàng, trong tuần qua, thị trường trong nước đã nhận được khá nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư. Các phiên cuối tuần khi giá vàng xuống thấp đã ghi nhận lượng khách mua tăng chiếm từ 60-65% lượng khách giao dịch trên thị trường.
Trên thị trường thế giới, giá vàng phục hồi phiên cuối tuần nhờ đồng USD yếu, song triển vọng phi hạt nhân hóa tại Bán đảo Triều Tiên đã hạn chế đà tăng này.
Tính chung cả tuần qua, giá vàng giao ngay mất gần 1%, ghi dấu tuần giảm thứ hai liên tiếp và là tuần giảm mạnh nhất trong bốn tuần. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn cũng hạ 1,1% trong cả tuần qua.
Trong phiên giao dịch 29/4, giá vàng SJC được Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI được niêm yết ở mức 36,72 - 36,84 triệu đồng/lượng.
Còn Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng ở mức 36,75 - 36,84 triệu đồng/lượng./.

>> Triển vọng phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên hạn chế đà tăng của giá vàng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục