Xu hướng lãi suất tại Mỹ đang chi phối thị trường vàng

08:40' - 06/06/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 5/6, vàng thế giới vững giá sau khi tăng lên mức cao nhất trong sáu tuần qua, do số liệu việc làm gây thất vọng của Mỹ đã làm giảm khả năng Fed "mạnh tay" nâng lãi suất.
Cụ thể, vào lúc 2 giờ 17 phút sáng ngày 6/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 1.279,11 USD/ounce, sau khi đã có thời điểm chạm mức cao nhất kể từ ngày 21/4 là 1.283,27 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng Tám tăng 0,2% lên 1.282,7 USD/ounce.
Xu hướng lãi suất tại Mỹ đang chi phối thị trường vàng. Ảnh: reuters
Các chuyên gia phân tích của ngân hàng Standard Chartered cho rằng báo cáo việc làm yếu hơn dự đoán của Mỹ đã đẩy giá vàng đi lên, song không ảnh hưởng đến khả năng tăng lãi suất trong cuộc họp tháng Sáu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Giá vàng khá nhạy cảm với chính sách tiền tệ của Mỹ, do lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng đồng thời làm đồng USD tăng giá khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.
Trước cuộc họp của Fed sẽ diễn ra vào tuần tới, giới đầu tư hiện đang đón đợi một loại sự kiện quan trọng sẽ diễn ra trong tuần này, bao gồm phiên điều trần của cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey trước quốc hội nước này, cuộc tổng tuyển cử của nước Anh và cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).
Cùng phiên, giá bạc chạm mức cao nhất kể từ ngày 26/4 là 17,64 USD/ounce, trong khi giá bạch kim không biến động nhiều và được giao dịch ở mức 952 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục