Xử lý hàng loạt xe ô tô có phù hiệu Bộ Công an, cơ quan Nhà nước không hợp lệ

19:53' - 27/07/2016
BNEWS Hiện nay có khá nhiều trường hợp phương tiện là xe ô tô biển xanh, biển trắng có dán lô gô, sử dụng phù hiệu của Bộ Công an và các cơ quan Nhà nước không hợp lệ đang lưu thông trên đường.
Kiên quyết xử lý các xe ô tô có phù hiệu Bộ Công an và các cơ quan Nhà nước không hợp lệ. Ảnh minh họa: TTXVN

Liên quan đến việc xử lý các trường hợp phương tiện là xe ô tô biển xanh, biển trắng dán lô gô, sử dụng phù hiệu của Bộ Công an và các cơ quan Nhà nước không hợp lệ đang lưu hành, chiều 27/7, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67) Công an thành phố Hà Nội đã tăng cường lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm. 

Tại nút giao thông Trần Duy Hưng-Phạm Hùng, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã phát hiện, xử lý hơn 10 trường hợp vi phạm.

Chẳng hạn, xe ô tô mang biển kiểm soát 30A-652.53 trên xe có để lô gô phù hiệu ra vào cổng Bộ Công an. Khi được hỏi về nguồn gốc tấm phù hiệu trên, lái xe tường trình được người thân cho.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ đã nhắc nhở và yêu cầu lái xe không được để phù hiệu trên kính lái, đồng thời dùng bút gạch chéo phù hiệu trên để tránh trường hợp sử dụng không đúng mục đích, gây ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng Công an. 

Hoặc xe ô tô mang biển kiểm soát 29A-450.81 với đăng ký kinh doanh mang tên của một công ty nhưng lại dán lô gô của Học viện An ninh nhân dân có ghi rõ tên tuổi, ảnh và biển kiểm soát của chiếc xe với nội dung được phép ra vào Học viện.

Hoặc trường hợp xe ô tô nhãn hiệu Honda Civic mang biển kiểm soát 29A-193.50, trên kính lái có treo phù hiệu Bộ Công an kèm theo đầy đủ thông tin về biển kiểm soát....

Theo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Hà Nội, hiện nay có khá nhiều trường hợp phương tiện là xe ô tô biển xanh, biển trắng có dán lô gô, sử dụng phù hiệu của Bộ Công an và các cơ quan Nhà nước không hợp lệ đang lưu thông trên đường.

Có trường hợp người điều khiển phương tiện có thái độ không chuẩn mực, gây khó khăn khi bị Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý vi phạm hoặc "khoe" các mối quan hệ, dọa dẫm để được bỏ qua những lỗi vi phạm. Hành vi này đã gây ra sự bức xúc của những người dân tham gia giao thông trên đường.

Trước tình trạng đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Hà Nội đã chủ động đề xuất và xin ý kiến Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, Bộ Công an xử lý nghiêm, thu hồi những giấy tờ, phù hiệu cấp dán trên xe để xác minh làm rõ.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Hà Nội đã yêu cầu người điều khiển các phương tiện trên chấm dứt việc dán giấy ra vào cơ quan có chữ “Công an” hoặc tên đơn vị, để mũ, trang phục, cấp hiệu, phù hiệu Công an phía kính trước xe ô tô nhằm mục đích hạn chế hoặc đối phó với sự kiểm tra.

Đối với các trường hợp người ngoài ngành Công an nhân dân điều khiển phương tiện vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông, nếu kiểm tra, phát hiện trên xe có trang phục, phù hiệu Công an nhân dân, các loại giấy “miễn phía cầu đường” sai quy định, lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý nghiêm theo đúng quy định, lập biên bản bàn giao cho Công an sở tại để xác minh, giải quyết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục