Xử lý nghiêm các doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường

21:29' - 03/08/2016
BNEWS Theo Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai, quan điểm của Đảng, Chính phủ và địa phương là xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật những doanh nghiệp trong quá trình hoạt động gây ô nhiễm môi trường.
Xử lý nghiêm các doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 3/8, bà Phan Thị Mỹ Thanh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai cho biết: Các cơ quan chuyên môn của tỉnh và Bộ Tài nguyên và Môi trường đang khẩn trương kiểm tra và giám sát việc xả thải của Công ty Công ty Trách nhiệm hữu hạn Chin Well Fasteners Việt Nam, 100% vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất ốc vít, bulông (đóng tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai).

Theo bà Phan Thị Mỹ Thanh, quan điểm của Đảng, Chính phủ và địa phương là xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật những doanh nghiệp trong quá trình hoạt động gây ô nhiễm môi trường. Bà Phan Thị Mỹ Thanh đề nghị người dân giám sát và cung cấp cho chính quyền địa phương những thông tin liên quan đến môi trường.

Ngày 28/7, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường bất ngờ kiểm tra Công ty Trách nhiệm hữu hạn Chin Well Fasteners Việt Nam.

Lực lượng chức năng phát hiện quả tang một đường ống xả của Công ty này xả thẳng chất thải chưa qua xử lý ra môi trường. Tiếp tục kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng trăm tấn bùn thải nguy hại được chôn lấp trong khuôn viên của công ty.

Trước đó, các trinh sát của Công an Đồng Nai cũng đã phát hiện hai xe đầu kéo tải trọng lớn đang chở bùn thải và chất thải từ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Chin Well Fasteners Việt Nam ra ngoài.

Theo nhận định, mỗi ngày có khoảng 5 xe tải và xe đầu kéo chở bùn thải và chất thải ra khỏi khuôn viên công ty. Công an Đồng Nai đang mở rộng điều tra, truy tìm nguồn chất thải chở ra khỏi doanh nghiệp này được đưa đến đâu.

Lực lượng chức năng Đồng Nai đang tiếp tục khai quật các điểm chôn chất thải trong khuôn viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Chin Well Fasteners Việt Nam để xác định khối lượng cụ thể và lấy mẫu đưa đi giám định xác định mức độ độc hại của nguồn chất thải.

Bà Phan Thị Mỹ Thanh cho biết, sau khi có kết quả kiểm tra quy trình xả thải của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Chin Well Fasteners Việt Nam, tỉnh sẽ công bố rộng rãi thông tin đến người dân./.

>>> Quảng Ninh đình chỉ hoạt động cửa hàng kinh doanh xăng dầu gây ô nhiễm

>>> Vụ suối Đắk Dao bị ô nhiễm: Có thể có liên quan đến sự cố tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục