Xử lý tình trạng cơi nới thành thùng xe để chở quá tải

13:17' - 01/11/2016
BNEWS Tình trạng các xe cơi nới thành thùng và chở hàng quá tải lưu thông trên đường đã khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bị xuống cấp.

Trong 3 tháng gần đây, lực lượng thanh tra giao thông và cảnh sát giao thông tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện, xử phạt hàng trăm lượt xe ô tô tải ben được cơi nới thành thùng xe để chở quá tải.

Tình trạng các xe cơi nới thành thùng và chở hàng quá tải lưu thông trên đường đã khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bị xuống cấp.

Ông Trịnh Ngọc Minh, Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa cho biết: Thời gian gần đây đã tái diễn tình trạng các xe ô tô có tải trọng trên 10 tấn được cơi nới thành thùng với chiều cao cơi nới lên khoảng 30-50cm, thậm chí có những xe thay luôn cả thùng xe để vận chuyển vật liệu.

Trước thực trạng trên, lực lượng thanh tra Giao thông và cảnh sát giao thông tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện nhiều đợt cao điểm xử lý các xe được cơi nới thành thùng để chở hàng quá tải và buộc chủ phương tiện phải cắt bỏ phần thùng xe cơi nới.

Tuy nhiên, các chủ xe cũng tìm nhiều cách để tránh bị xử phạt như cho xe di chuyển theo các cung đường ngắn, đưa phương tiện vào hoạt động tại các vùng giáp ranh với tỉnh ngoài.

Khi lực lượng chức năng phát hiện vi phạm và theo dõi để xử lý thì các xe lại di chuyển sang địa phận tỉnh khác khiến lực lượng chức năng không thể xử phạt.

Khi các xe ô tô tải cơi nới thành thùng đi đăng kiểm, chủ xe đã tìm cách lách luật như thay đổi linh kiện xe, thậm chí thay đổi cả thùng xe; sau khi đăng kiểm xong thì lại đóng thùng cũ vào, gây khó khăn cho các cơ quan chức năng.

Trước đây, tỉnh Thanh Hóa từng được lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải đánh giá là một trong những tỉnh xử lý hiệu quả tình trạng xe quá khổ, quá tải. Toàn tỉnh có trên 600 xe ô tô tải ben, trong đó có tới 95% xe đã được cắt bỏ thành thùng.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, các chủ phương tiện đã tái diễn tình trạng cơi nới thành thùng. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần tiếp tục đẩy mạnh xử lý các xe vi phạm nhằm đảm bảo an toàn giao thông và giảm tình trạng xuống cấp các tuyến đường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục