1. >

Xử phạt BOT Việt Trì vì chặn cầu bằng ụ bê tông

Facebook Share

BNEWS.VN Ngày 28/4, Cục Quản lý đường bộ 1 đã ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần BOT Việt Trì 5 triệu đồng vì hành vi xây dựng công trình trái phép trong phần đất dành cho công trình giao thông.

Xử phạt BOT Việt Trì vì chặn cầu bằng ụ bê tông

Xử phạt BOT Việt Trì vì chặn cầu bằng ụ bê tông. Ảnh minh họa: Trung Kiên-TTXVN

Ngày 28/4, ông Nguyễn Xuân Lâm, Phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 1 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, Cục đã lập biên bản, nhắc nhở, phê bình và có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về những vi phạm của Công ty cổ phần BOT Việt Trì.

Cụ thể, Cục đã ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần BOT Việt Trì 5 triệu đồng vì hành vi xây dựng công trình trái phép trong phần đất dành cho công trình giao thông.

Ngoài ra, Công ty BOT Việt Trì buộc phải trả lại nguyên trạng công trình giao thông.

Ông Nguyễn Xuân Lâm cũng cho biết, Cục đã chỉ đạo các đơn vị của Cục rà soát cắm lại các biển báo tại cầu Việt Trì. Vào ngày mai (29/4), Cục Quản lý đường bộ 1 sẽ có buổi làm việc trực tiếp với Công ty cổ phần BOT Việt Trì để đưa ra các phương án giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến công ty.

Việc xử phạt này được đưa ra sau khi Công ty cổ phần BOT Việt Trì (Chủ đầu tư cầu Hạc Trì bắc qua sông Lô) tự ý đặt ụ bê tông ngăn không cho phương tiện qua cầu Hạc Trì từ 22h30 ngày 21/4 và phân luồng các phương tiện qua cầu Việt Trì (đã xuống cấp).

Sự việc chấm dứt vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 22/4 khi đoàn kiểm tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu.

Nguyên nhân được Công ty cổ phần BOT Việt Trì đưa ra là do mưa bão, chập điện nên ngăn xe qua để đảm bảo an toàn.

Hiện nay, cầu Hạc Trì thất thoát trong thu phí do ô tô vẫn tiếp tục lưu thông qua cầu Việt Trì cũ. Vào tháng 3/2016 đã xảy ra việc Công ty BOT Việt Trì chặn cầu Việt Trì cũ bằng ụ bê tông để buộc xe phải qua cầu Hạc Trì.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì kiểm điểm trách nhiệm tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng trên, nghiêm túc thực hiện và báo cáo kết quả về Tổng cục Đường bộ Việt Nam (qua Vụ Pháp chế Thanh tra) trước ngày 29/4/2016./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang trong giai đoạn khởi phát và sẽ tác động đến mọi lĩnh vực kinh tế-xã hội, đồng thời dự kiến thay đổi hoàn toàn hệ thống sản xuất và quản trị hiện nay. Việt Nam cần làm gì để có thể tận dụng được cơ hội để tiến lên và bứt phá trong cuộc cách mạng lần này?