Xuân vui tươi trên huyện đảo Bạch Long Vỹ

06:38' - 28/01/2017
BNEWS Từ 15 tháng Chạp, những cành hoa đào đã rực rỡ trong những ngôi nhà của người dân nơi đảo xa.

Bí thư huyện đảo Bạch Long Vỹ, Hải Phòng Đỗ Đức Hòa cho biết: Từ 15 tháng Chạp, những cành hoa đào đã rực rỡ trong những ngôi nhà của người dân nơi đảo xa. Chủ trương của Đảng bộ huyện Bạch Long Vỹ là những người ở lại trên đảo đón Tết vẫn có trọn vẹn mùa xuân như ở đất liền.

Huyện Bạch Long Vỹ phấn đấu Tết cổ truyền năm 2017, tất cả mọi người dân đều ở lại đây để các gia đình đều sum họp trong thời khắc thiêng liêng của năm mới.
Ngoài chăm lo đời sống tinh thần cho người dân trên huyện đảo như chuyển hoa, xây dựng các tiết mục văn nghệ biểu diễn đêm giao thừa, chuẩn bị tổ chức thi kéo co, Đảng bộ huyện đã đề xuất tăng thêm các chuyến tàu từ Hải Phòng ra Bạch Long Vỹ để đưa người dân ở huyện về đất liền đón Tết và vận chuyển lương thực, thực phẩm cho những người ở lại đón năm mới trên đảo.

Cùng với việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, lực lượng vũ trang, cán bộ y tế đều sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, không để tình trạng bị động, bất ngờ.
Anh Đào Xuân Thương, Phó Liên đội trưởng, Liên đội Thanh niên Xung phong Hải Phòng hân hoan chia sẻ: “Từ rằm tháng Chạp, ngoài đảo đã là Tết rồi. Nhà nào cũng treo cờ Tổ quốc, đường đi quanh huyện đảo được trang hoàng, mỗi nhà đều có cành đào từ đất liền chuyển ra.

Đêm giao thừa, người tham gia biểu diễn văn nghệ, đón nhận lời chúc mừng năm mới của lãnh đạo huyện. Sáng mồng một, mọi người đi lễ chùa Bạch Long cầu chúc gia đình, người thân đón năm mới sức khỏe, an lành, hạnh phúc.”
Theo anh Đào Xuân Thương, trong không khí giao thừa, mỗi người ở đảo đều nhớ về gia đình song ai cũng sẵn sàng thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình. Ở ngoài đảo xa, các anh vẫn đầy đủ các món ăn ngày tết. Do người dân chăm chỉ, cần cù làm lụng nên kinh tế trên đảo ngày càng khấm khá. Khoảng cách giữa đất liền và Bạch Long Vỹ đã ngắn lại.

Riêng lực lượng thanh niên xung phong đã trồng được 2.000 m2 rau xanh. Lượng rau này không chỉ đáp ứng nhu cầu của người dân trong huyện mà còn bán được cho những ngư dân đánh bắt trên ngư trường Vịnh Bắc bộ cập âu cảng Bạch Long Vỹ.
Huyện đảo Bạch Long Vỹ là đảo xa xôi nhất của Hải Phòng. Nếu thời tiết thuận lợi, tàu đi từ đất liền ra Bạch Long Vỹ mất từ 6- 10 giờ. Năm 1992, Chính phủ ra quyết định thành lập huyện đảo Bạch Long Vỹ. Năm 1993, thành phố Hải Phòng đưa 62 thanh niên xung phong đầu tiên ra đây sinh sống.

Từ một hòn đảo khô cằn, với sự dầy công gây dựng của những thanh niên xung phong đầu tiên và sau này là những cư dân trên đảo, huyện đảo Bạch Long Vỹ đã trở thành vùng đất có đủ điện, đường, trường, trạm, chủ động được nguồn rau xanh, chăn nuôi gia súc, gia cầm đáp ứng nhu cầu hàng ngày trên đảo.

Tại đây đang xây dựng hồ nước ngọt và dự kiến sẽ đưa vào khai thác trong năm 2017. Hiện có khoảng 1.000 người cư trú thường xuyên tại đảo. Đây cũng là nơi cập cảng tránh trú bão của tàu, thuyền đánh cá trong khu vực Vịnh Bắc bộ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục