Xuất khẩu cà phê của Lào liên tục giảm

17:05' - 17/01/2016
BNEWS Hiệp hội Cà phê Lào cho biết, số lượng cà phê hạt xuất khẩu của nước này đã liên tục bị giảm trong những năm qua do cà phê trên thị trường thế giới không ngừng rớt giá.
Xuất khẩu cà phê của Lào liên tục giảm. Ảnh minh họa: Hữu Quyết/TTXVN.

Số lượng cà phê hạt xuất khẩu của Lào giảm đã và đang tác động tiêu cực tới người trồng cà phê.

Theo Hiệp hội Cà phê Lào, số lượng cà phê hạt của Lào được xuất khẩu cao nhất vào năm 2013 với 30.000 tấn, thu về cho đất nước 72 triệu USD. Năm 2014, lượng xuất khẩu giảm còn 26.000 tấn, đạt kim ngạch 60 triệu USD và năm 2015, con số cà phê hạt xuất khẩu chỉ còn 23.000 tấn, thu được 50 triệu USD.

Tại Lào, cà phê được trồng chủ yếu tại tỉnh Champasak và là một trong những sản phẩm xuất khẩu chính, mang lại nguồn thu khá lớn cho đất nước.
Trong những năm qua, Hiệp hội Cà phê Lào đã thúc đẩy mở rộng diện tích trồng cà phê tại các tỉnh Sekong, Salavan, Attapeu.., đồng thời hỗ trợ các thành viên tìm kiếm thị trường mới, hợp tác với chính quyền địa phương hỗ trợ kỹ thuật trồng và chăm sóc cà phê.

Ngoài ra, hiệp hội này còn phối hợp với các cơ quan chính phủ để tổ chức lễ hội cà phê hàng năm và tham gia vào nhiều sự kiện quốc tế để xây dựng thương hiệu cà phê Lào trên thị trường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục