Xuất khẩu cao su của Malaysia tăng mạnh

16:51' - 31/08/2015
BNEWS Theo Bộ Công nghiệp cây trồng và Hàng hóa Malaysia, kim ngạch xuất khẩu cao su của nước này đạt 8,46 tỷ ringgit (hơn 2 tỷ USD) trong nửa đầu năm nay, tăng 15,1% so với năm ngoái.

Trong cả năm 2014, kim ngạch xuất khẩu cao su của Malaysia đạt 10,7 tỷ ringgit, chiếm 52% thị phần xuất khẩu toàn cầu, trong đó găng tay cao su là mặt hàng đóng góp quan trọng trong kim ngạch xuất khẩu của Malaysia.

Năm nay, dự kiến xuất khẩu sản phẩm cao su ​​sẽ đạt 16 tỷ ringgit, cao hơn so với mục tiêu 15,17 tỷ ringgit đặt ra trước đó, do hoạt động xuất khẩu mạnh mẽ trong sáu tháng đầu năm.

Để thúc đẩy xuất khẩu, ngành cao su Malaysia dự kiến vốn đầu tư vào các nhà máy mới, đổi mới thiết bị, dây chuyền sản xuất sẽ vượt mốc 7 tỷ ringgit từ nay cho đến năm 2020, tập trung vào việc tăng cường công nghệ và đổi mới nhằm nâng cao năng suất và hiệu quả của ngành.

Theo Bộ trưởng Bộ Công nghiệp cây trồng và Hàng hóa Douglas Uggah Embas, hiện nay, các nhà sản xuất cao su của Malaysia đang nỗ lực tăng cường xuất khẩu sản phẩm có thương hiệu sản xuất nhãn hiệu gốc (OBM) và hy vọng rằng sẽ trở thành nước xuất khẩu cao su lớn nhất thế giới cả về giá trị và khối lượng.

Malaysia là nước xuất khẩu sản phẩm cao su lớn nhất thế giới về khối lượng, trong khi Thái Lan là nước xuất khẩu cao su lớn nhất thế giới về giá trị.

Kim Dung (P/v TTXVN tại Kuala Lumpur)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục