Xuất khẩu của Đức sẽ sớm cảm nhận tác động từ Brexit

07:33' - 31/08/2016
BNEWS Theo Hiệp hội Thương mại Đức (BGA), hoạt động xuất khẩu của nước này trong thời gian tới sẽ sớm cảm nhận được “cơn gió lạnh” từ việc nước Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (EU).
Xuất khẩu của Đức sẽ sớm cảm nhận tác động từ Brexit. Ảnh: reuters

Vốn là thị trường quan trọng thứ ba của Đức, nước Anh một khi chính thức “chia tay” EU được dự báo sẽ để lại một “lỗ hổng” rất lớn trong xuất khẩu của Đức.

Chủ tịch BGA Anton Boerner trong một phát biểu mới đây đã hạ dự báo về tốc độ tăng trưởng xuất khẩu của nền kinh tế đầu tàu châu Âu này trong năm nay.

Theo đó, ông Boerner cho rằng tăng trưởng xuất khẩu của Đức sẽ chỉ đạt từ 1,8% đến 2%, so với mức dự đoán đưa ra hồi tháng Tư là 4,5%.

Ngoài yếu tố Brexit, theo ông Boerner, xuất khẩu của Đức trong năm nay cũng ảm đạm do những nguy cơ bên ngoài, như sự bấp bênh trước cuộc bầu cử ở Mỹ, chủ nghĩa dân tộc gia tăng tại châu Âu, vụ đảo chính bất thành tại Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng Bảy, nội chiến Syria,...

Xuất khẩu của Đức sang Mỹ và Pháp - hai thị trường lớn nhất của Đức, đã giảm tương ứng 4% (xuống 53,4 tỷ euro) và 2% (xuống 52,1 tỷ euro) trong sáu tháng đầu năm nay.

Trong khi đó, xuất khẩu sang Anh cùng kỳ sáu tháng đầu năm 2016 cũng giảm xuống còn 44,8 tỷ euro; sang Trung Quốc chỉ tăng 1% lên 36,3 tỷ euro; sang Brazil giảm 18%, còn 4,4 tỷ euro và sang Nam Phi giảm 11% xuống 4,4 tỷ euro.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục