Xuất khẩu của nhóm nước LDC sẽ tăng mạnh nếu được tiếp cận tốt hơn với thị trường G20

07:38' - 25/12/2016
BNEWS Báo cáo của UNCTAD cho hay, các nước LDC chiếm khoảng 12% dân số thế giới song mới chỉ chiếm khoảng 1% hoạt động xuất khẩu của thế giới.
Theo Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD), việc cho phép tự do hóa thương mại hoàn toàn đối với các nước kém phát triển nhất thế giới (LDC) khi tiếp cận các thị trường của Nhóm các nền kinh tế mới nổi và phát triển hàng đầu thế giới (G20) có thể giúp xuất khẩu của các nước LDC tăng thêm khoảng 15%.

Báo cáo của UNCTAD cho hay, các nước LDC chiếm khoảng 12% dân số thế giới song mới chỉ chiếm khoảng 1% hoạt động xuất khẩu của thế giới.

Theo ông Guillermo Valles, Giám đốc Bộ phận Thương mại Quốc tế về Hàng hóa và Dịch vụ của UNCTAD, mặc dù có một số tiến triển trong thập niên qua song sự tham gia của các nước LDC vào hoạt động của nền kinh tế thế giới vẫn rất ít.

Vì vậy, việc tăng cường xuất khẩu của các nước LDC có thể giúp các nước này đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm, cung cấp các nguồn tài chính cho sự phát triển toàn diện và bền vững.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục