1. >

Xuất khẩu của Việt Nam sang Canada tăng hơn 30%

Facebook Share

BNEWS.VN Trong 5 tháng đầu năm nay, kim ngạch thương mại Việt Nam-Canada đạt gần 1,45 tỷ USD, trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Canada đạt hơn 1,21 tỷ USD, tăng 30,5% so với cùng kỳ năm 2014.

Xuất khẩu của Việt Nam sang Canada tăng hơn 30%

Theo số liệu của Cơ quan thống kê Canada, tổng kim ngạch thương mại của nước này trong 5 tháng đầu năm 2015 đạt 346,545 tỷ USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu chiếm 170,049 tỷ USD, giảm 12,2% so với cùng kỳ 2014, giá trị nhập khẩu cũng giảm 6,5% xuống 176,496 tỷ USD. Tuy nhiên, hoạt động trao đổi thương mại giữa Canada và Việt Nam lại có xu hướng gia tăng.

Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam-Canada đạt 1.449,645 triệu USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Canada đạt 1.214,249 triệu USD, tăng 30,5% so với cùng kỳ năm 2014, còn giá trị nhập khẩu của Việt Nam từ Canada là 235,396 triệu USD, tăng 80,9%.

Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Canada cho rằng việc kim ngạch thương mại song phương tăng đáng kể là tín hiệu tốt, là cơ sở tạo đà để các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Canada, nhất là các mặt hàng nông sản chất lượng cao.

Riêng trong quý I/2015, tổng kim ngạch thương mại hai chiều Canada-Việt Nam đạt 829,654 triệu USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Canada đạt 679,398 triệu USD, tăng 27,9% so với cùng kỳ 2014. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là đồ gỗ, dệt may, giày dép, thủy hải sản, máy in các loại, cáp điện, điện thoại, thiết bị viễn thông, cà phê, hạt điều, phương tiện vận tải và phụ tùng, cao su các loại, sản phẩm nhựa, rau củ, quả, chế biến...

Giá trị nhập khẩu của Việt Nam từ Canada đạt 150,256 triệu USD, tăng 148,8% so với cùng kỳ 2014. Các mặt hàng chủ yếu phục vụ cho sản xuất hoặc các sản phẩm mà Việt Nam chưa sản xuất được như phân bón; thủy hải sản; đậu tương và hạt có dầu; linh kiện, phụ tùng máy bay; lúa mỳ; bã hạt có dầu; sắt thép các loại; kim cương; da động vật; máy móc, thiết bị kỹ thuật; cao su nhân tạo; chất dẻo nguyên liệu; dược phẩm; thịt bò; gỗ xẻ; máy móc thiết bị điện; sản phẩm sữa; kẽm và hợp kim kẽm; phương tiện vận tải và phụ tùng; nickel; nhôm và sản phẩm nhôm.../.

 

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Thời điểm này có phải đã quá muộn để xây dựng thương hiệu không khi mà con tôm Việt Nam khẳng định chỗ đứng tại 90 quốc gia nhưng việc xây dựng thương hiệu cho nó mới chỉ ở những bước đầu?