Xuất khẩu Hàn Quốc sang Việt Nam tăng nhờ FTA

06:51' - 28/04/2017
BNEWS FTA giữa Hàn Quốc với Việt Nam sẽ cho phép các công ty nước này gia tăng xuất khẩu ô tô, thép và các sản phẩm hóa dầu nhờ chính sách cắt giảm hoặc miễn thuế.

Các chuyên gia hải quan Hàn Quốc ngày 27/4 nhận định Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) giữa Hàn Quốc với Việt Nam sẽ cho phép các công ty nước này gia tăng xuất khẩu ô tô, thép và các sản phẩm hóa dầu nhờ chính sách cắt giảm hoặc miễn thuế.

Trong một buổi hội thảo do Phòng Thương mại-Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) tổ chức tại trung tâm Seoul ngày 27/4, các chuyên gia hải quan kêu gọi các công ty Hàn Quốc tận dụng lợi ích thuế quan trong năm thứ ba thực thi FTA song phương với Việt Nam và thời gian sau đó.

Phát biểu tại hội thảo người đứng đầu Shinhan Customs Service Inc., Grace Chang, cho biết xuất khẩu sang các thị trường chủ chốt của Hàn Quốc như Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản tất cả đều đang trên đà giảm song xuất khẩu sang thị trường Việt Nam có xu hướng ngược lại.

Đặc biệt, nhu cầu đối với hàng tiêu dùng Hàn Quốc như mỹ phẩm và thiết bị gia đình, đã tăng mạnh.
Năm nay, Việt Nam đã dỡ bỏ thuế cho 16 sản phẩm xuất xứ từ Hàn Quốc.

Các sản phẩm là đối tượng được giảm thuế đợt tới gồm các động cơ ô tô có dung tích từ 2.0 trở lên, phụ tùng ô tô, các sản phẩm thép và hóa dầu.

Quan chức trên cũng hối thúc các công ty Hàn Quốc tăng đầu tư vào các thị trường Đông Nam Á giữa bối cảnh tăng trưởng kinh tế “xứ sở kim chi” dự kiến đạt 6% trong năm nay.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ tư của Hàn Quốc sau Trung Quốc, Mỹ và Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc).

>> Xuất khẩu của Việt Nam sang Nga tăng 20% sau khi FTA với EAEU có hiệu lực

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục