Xuất khẩu nông sản của Mexico năm 2016 đạt mức kỷ lục

18:18' - 24/12/2016
BNEWS Bộ trưởng Sagarpa, José Calzada Rovirosa cho biết đây là thành quả của những nỗ lực của các nhà sản xuất, việc đầu tư mạnh mẽ vào kỹ thuật nuôi trồng và áp dụng khoa học trong nông nghiệp.

Phóng viên TTXVN tại Mexico dẫn số liệu của Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi, Phát triển Nông thôn, Nghề cá và Lương thực (Sagarpa) cho biết xuất khẩu nông-lương thực của quốc gia này trong năm 2016 sẽ đạt mức kỷ lục, khoảng 30 tỷ USD, tăng 11,1% so với năm 2015 và thặng dư trong lĩnh vực nông nghiệp cũng đạt 4,2 tỷ USD.

Bộ trưởng Sagarpa, José Calzada Rovirosa (Hô-xê Can-da-đa Rô-vi-rô-xa) cho biết đây là thành quả của những nỗ lực của các nhà sản xuất, việc đầu tư mạnh mẽ vào kỹ thuật nuôi trồng và áp dụng khoa học trong nông nghiệp.

Mexico hiện là nhà sản xuất lương thực đứng thứ 12 trên thế giới và doanh thu từ nông nghiệp đã vượt qua dầu mỏ, du lịch và kiều hối, chiếm tới 4,8% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Ngoài ra, tỷ lệ lao động trong lĩnh vực này trong năm 2016 cũng tăng 7,4% so với năm ngoái.

Sagarpa cho hay 20 mặt hàng chính mà Mexico xuất khẩu sang các nước trên thế giới đều tăng mạnh so với năm ngoái, đặc biệt là bia, cà chua, ớt các loại, bơ quả, thịt các loại, rượu Tequila, đường ăn, hành, xoài và cà phê với mức tăng gần 10%.

Trước đó, Chính phủ Mexico lên kế hoạch đầu tư 500 triệu USD vào cơ sở hạ tầng của ngành chăn nuôi trong vòng 2 năm tới, nhằm đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 3,2% thay vì mức tăng 1,5% hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục