Y án sơ thẩm vụ chống người thi hành công vụ ở quận Hai Bà Trưng-Hà Nội

19:41' - 21/09/2017
BNEWS Ngày 21/9, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và tuyên y án sơ thẩm 8 tháng tù giam đối với bị cáo Nguyễn Hồng Quyền.

Ngày 21/9, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và tuyên y án sơ thẩm 8 tháng tù giam đối với bị cáo Nguyễn Hồng Quyền (sinh năm 1984, trú ở phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội “Chống người thi hành công vụ” theo quy định tại Điều 257, khoản 1 – Bộ luật Hình sự.
Trước đó, ngày 12/7/2017, Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án này và xác định: Tối 12/4/2014, Nguyễn Hồng Quyền cùng nhóm bạn, trong đó có thanh niên tên Tùng rủ nhau tới hát tại một quán karaoke ở phường Bùi Thị Xuân (quận Hai Bà Trưng). Tại đây, nhóm Quyền gọi thêm 4 nữ nhân viên đến góp vui.

Khoảng 1h40 ngày 13/4/2014, nhóm Quyền đứng dậy thanh toán tiền để ra về. Do không còn tiền nên Tùng vay của một thanh niên trong nhóm 200.000 đồng để “bo” cho một nữ nhân viên ở quán karaoke. Thấy số “tiền bo” ít ỏi, nữ nhân viên này liền vứt tờ tiền của Tùng xuống đất, đồng thời gọi người lái “xe ôm” quen đến chở về.
Tức tối trước hành động của nữ nhân viên quán karaoke, nên khi người lái “xe ôm” đã chở khách ra về nhưng Tùng và một nam thanh niên trong nhóm vẫn phóng xe máy đuổi theo. Đến gần Công an phường Bùi Thị Xuân, Tùng đuổi kịp và dùng tay tát vào mặt nữ nhân viên này. Cùng lúc đó, nhóm bạn của Quyền cũng phóng xe máy tới nơi và xông vào đòi đánh cả người lái “xe ôm” nên anh này chạy vào trụ sở Công an phường Bùi Thị Xuân trình báo sự việc.
Lực lượng công an yêu cầu Tùng về trụ sở giải quyết nhưng bị Tùng phản ứng. Nhằm giúp bạn không phải vào trụ sở công an, Quyền liền xông vào giằng co với một số đồng chí công an. Thậm chí Quyền còn lớn tiếng thách thức đánh nhau với một đồng chí công an trong tổ làm nhiệm vụ.

Sau đó, Quyền tiếp tục túm áo để ngăn cản lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, khiến quân phục của một đồng chí công an bị đứt cúc áo và rơi số hiệu Công an nhân dân trên ngực áo. Trước sự ngang ngược của Quyền, lực lượng Công an phường Bùi Thị Xuân đã phải khống chế đưa Quyền về trụ sở để giải quyết.
Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Quyền kháng cáo kêu oan và cho rằng không thực hiện hành vi chống đối lực lượng chức năng như bản án sơ thẩm xác định. Tuy nhiên, sau khi xem xét toàn diện vụ án, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội khẳng định không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo, đồng thời giữ nguyên mức hình phạt tại bản án sơ thẩm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục