Y án tử hình đối tượng dùng súng giết 2 người ở Phú Quốc

15:08' - 23/08/2016
BNEWS Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh tuyên y án tử hình đối với Đỗ Thanh Sơn và 18 tháng tù giam đối với Nguyễn Văn Chưởng.
Bị cáo Đỗ Thanh Sơn nghe Tòa tuyên y án tử hình. Ảnh: Lê Sen/TTXVN

Ngày 23/8, Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Đỗ Thanh Sơn (tự Tuấn Em, 33 tuổi, ngụ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang). Tuấn Em bị truy tố 4 tội gồm: Giết người, giao cấu với trẻ em, tàng trữ trái phép chất ma túy và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Sau phiên tòa sơ thẩm, Đỗ Thanh Sơn đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt về tội giết người. Đối tượng liên quan khác của vụ án là Nguyễn Văn Chưởng (61 tuổi, ngụ Thành phố Hồ Chí Minh) cũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tại phiên xử phúc thẩm, bị cáo Chưởng xin vắng mặt vì đang bị bệnh nhưng theo quy định phiên xử vẫn diễn ra đúng luật. 6 bị cáo khác trong vụ án này không kháng cáo.

Theo cáo trạng, đầu tháng 7/2015, nhóm của Sơn và Nguyễn Quốc Bảo mâu thuẫn tại một quán bar ở thị trấn Dương Đông. Sơn bị nhóm của Bảo đánh vào đầu nên có ý định trả thù. Giữa tháng 7/2015, Sơn mua một khẩu súng K59 và 7 viên đạn, giá 15 triệu đồng. Trong một lần đi chơi, Sơn gặp Bảo trên đường nên rượt bắn nhưng Bảo chạy thoát.

Ngày 25/7/2015, Sơn đến quán Lion Garden Beer chơi, thấy Bảo đang uống bia với bạn và có hành vi khiêu khích, Sơn đã về nhà lấy khẩu K59 để bắn Bảo. Kiểm tra phát hiện súng bắn không nổ, Sơn đến nhà Ông Minh Phụng (Sáu Phụng) và được Phụng đưa cho một khẩu rulô nòng dài cùng hộp đạn 42 viên. Khẩu súng này Phụng được Nguyễn Văn Chưởng tặng.

Tối 1/8/2015, Sơn lấy khẩu súng của Phụng ra lắp 4 viên đạn, rủ Nguyễn Trọng Nghĩa đến quán Lion Garden Beer tìm Bảo. Nghĩa cầm mã tấu, chở Tôn Văn Nhân (tự Nhí) đi theo nhưng Nhân chỉ đứng ngoài. Tại quán, Nghĩa đã dùng mã tấu chém vào lưng Bảo. Bảo bỏ chạy ra cửa thì bị Sơn bắn một phát đạn. Bảo tiếp tục bỏ chạy, Sơn đuổi theo bắn một phát nữa, đạn trúng vào chị Thái Thị Thanh Mai (32 tuổi, ngụ thị trấn Dương Đông) khiến nạn nhân thiệt mạng tại chỗ. Không dừng lại, Sơn và Nghĩa tiếp tục đuổi theo truy sát Bảo đến chết rồi mới lên xe chạy trốn.

Ngày 4/8/2015, phát hiện nơi Sơn ẩn náu, lực lượng công an đã bao vây truy bắt đối tượng. Thấy khó thoát, Sơn sử dụng súng rulô nòng dài bắn vào ngực tự tử cùng bạn gái nhưng cả hai được cứu sống kịp thời.

Tại phiên xét xử phúc thẩm, đại diện Viện Kiểm sát cho rằng hành vi phạm tội của Đỗ Thanh Sơn là quá tàn ác nên đề nghị giữ nguyên mức án tòa án sơ thẩm đã tuyên và y án đối với bị cáo Chưởng. Sau khi nghị án, Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh tuyên y án tử hình đối với Đỗ Thanh Sơn và 18 tháng tù giam đối với Nguyễn Văn Chưởng.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt Đỗ Thanh Sơn các mức án cho 4 tội danh gồm: Tử hình vì giết người, 5 năm tù về tội giao cấu với trẻ em, 4 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và 10 năm tù về tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; tổng hợp hình phạt là tử hình.

Các đối tượng Nguyễn Trọng Nghĩa (ngụ huyện An Minh) 13 năm tù về tội giết người. Nhóm “đàn em” của Sơn bị truy tố tội không tố giác tội phạm và che giấu tội phạm là Phan Thanh Giang, Tôn Văn Nhân, Nguyễn Hữu Phúc và Nguyễn Nhật Hoàng Khương cùng ngụ tại Phú Quốc, tòa tuyên án từ 18 tháng đến 2 năm tù.

Đối với Ông Minh Phụng (42 tuổi) bị tuyên án 1 năm tù vì tội không tố giác tội phạm và 4 năm tù vì tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hợp hình phạt của Phụng là 5 năm tù./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục