Yên Bái xây dựng nhiều sản phẩm du lịch độc đáo

18:32' - 19/05/2017
BNEWS Ngày 19/5, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo giới thiệu và xúc tiến đầu tư các sản phẩm du lịch, nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển du lịch, các sản phẩm du lịch đặc trưng.

Qua đó kết nối các tour, tuyến du lịch trong vùng Tây Bắc cùng với cả nước; đồng thời xúc tiến đầu tư các sản phẩm du lịch của tỉnh.

Tham dự hội thảo có đại diện Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng trên 100 công ty, doanh nghiệp du lịch, hãng lữ hành lớn trong cả nước.

Ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN

Tại hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy cho biết, hiện nay bên cạnh việc chú trọng hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh khu vực Tây Bắc và lân cận, Yên Bái đã và đang xây dựng nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn để mời gọi nhà đầu tư và du khách như khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải;

săn mây đỉnh Tà Sùa, Tà Sì Nhù huyện Trạm Tấu; trải nghiệm du lịch mạo hiểm dù lượn “Bay trên mùa vàng” đèo Khau Phạ; du lịch sinh thái mênh mông Hồ Thác Bà; đắm say vòng xòe Thái Mường Lò và du lịch cộng đồng miền Tây… Từ Yên Bái, du khách cũng thuận tiện di chuyển đến các vùng du lịch nổi tiếng như Sa Pa (Lào Cai), Mộc Châu (Sơn La), Đền Hùng (Phú Thọ)…

Để tạo điều kiện thu hút các doanh nghiệp và nhà đầu tư, hiện Yên Bái đã giảm thời gian cấp Quyết định chủ trương đầu tư từ 25 ngày xuống còn 10 ngày; cấp Giấy chứng nhận đăng kí đầu tư giảm từ 5 ngày xuống còn 3 ngày; thủ tục thành lập doanh nghiệp chỉ còn 2 ngày.

Bên cạnh đó, Yên Bái có nhiều chính sách ưu đãi, đồng hành và hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam khẳng định: Yên Bái là địa phương có tiềm năng du lịch lớn, chiều sâu văn hóa của các dân tộc chính là điểm nhấn để tạo nên những ấn tượng riêng, thu hút khách du lịch.

Ông Siêu kỳ vọng vào sự chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động và sự vào cuộc của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong việc nhìn nhận những tiềm năng phát triển du lịch của Yên Bái.

Đồng thời mong muốn Yên Bái sẽ có những giải pháp về quy hoạch, xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển du lịch gắn với sự tham gia của cộng đồng, với những đặc trưng riêng là giá trị văn hóa bản địa các dân tộc, bảo vệ môi trường, tạo ra những sản phẩm du lịch đặc trưng, hướng tới phát triển du lịch bền vững.
Sau khi nghe giới thiệu về những tiềm năng và quảng bá các sản phẩm du lịch của tỉnh; vai trò của Yên Bái trong kết nối các tour tuyến du lịch vùng Tây Bắc;

định hướng phát triển sản phẩm du lịch nổi trội, đặc trưng của Yên Bái, các đại biểu đã thảo luận, đề ra nhiều ý tưởng, giải pháp phát triển du lịch, tạo dựng hình ảnh, điểm nhấn hấp dẫn du khách, khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch Yên Bái.

Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu và cho biết, Yên Bái coi đây là những thông tin, ý kiến quan trọng, có giá trị giúp tỉnh nghiên cứu, định hướng đúng đắn phát triển du lịch thời gian tới.

Yên Bái mong muốn các doanh nghiệp quan tâm đầu tư các dự án phát triển hạ tầng du lịch, nhất là các dịch vụ lưu trú, các sản phẩm du lịch đã định hướng; phối hợp hỗ trợ nghiên cứu thiết kế các tour, tuyến du lịch kết nối giữa các điểm; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch của Yên Bái đến du khách trong và ngoài nước.

Cùng với đó, các doanh nghiệp, công ty du lịch cần thường xuyên trao đổi thông tin, phản ánh, kiến nghị đối với chính quyền tỉnh về các vấn đề liên quan đến xúc tiến đầu tư, thực hiện các dự án đầu tư trong lĩnh vực du lịch.
Yên Bái cũng cam kết sẽ tiếp tục huy động đa dạng các nguồn lực để đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch, bảo tồn tài nguyên du lịch; thực hiện đầy đủ các cam kết về ưu đãi đầu tư trong lĩnh vực đầu tư xây dựng nói chung, du lịch nói riêng;

đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư trong việc triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn với phương châm: Yên Bái luôn đồng hành cùng doanh nghiệp./.

Xem thêm:

>>Những điểm du lịch nổi tiếng Yên Bái

>>Đồng bào dân tộc Mông phục hồi cây thảo quả

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục