Yen và euro lên giá sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Nga

18:21' - 25/11/2015
BNEWS Đồng bạc xanh giảm xuống 122,35 yen, so với 122,55 yen phiên 24/11 tại New York, khi các nhà giao dịch tìm đến đồng yen, một đồng tiền an toàn trong những thời điểm xảy ra bất ổn.
Đồng yen và euro lên giá sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay quân sự của Nga. Ảnh: THX-TTXVN

Đồng yen và euro có được động lực trong phiên giao dịch ngày 25/11 tại châu Á, khi vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay quân sự của Nga đã khiến nhà đầu tư tìm đến các tài sản an toàn trong bối cảnh có những lo ngại về tác động của vụ việc.

Theo nhà phân tích thị trường Angus Nicholson của IG Ltd, tranh cãi giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga có thể không leo thang thành xung đột.

Tuy nhiên, diễn biến mới này đã làm tăng những căng thẳng chưa được giải quyết về giải pháp kết thúc cuộc khủng hoảng tại Syria và Iraq, và việc chưa có câu trả lời xung quanh sự leo thang xung đột ở Trung Đông đã gây sức ép lên các thị trường châu Á.

Đồng bạc xanh giảm xuống 122,35 yen, so với 122,55 yen phiên 24/11 tại New York, khi các nhà giao dịch tìm đến đồng yen, một đồng tiền an toàn trong những thời điểm xảy ra bất ổn.

Trong khi đó, đồng tiền châu Âu tăng lên 1,0662 USD và 130,45 yen, so với các mức 1,0642 USD và 130,42 yen.

Đồng USD còn chịu tác động bất lợi từ việc niềm tin tiêu dùng tại Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 11, mặc dù tăng trưởng kinh tế quý III/2015 được điều chỉnh tăng.

Trong khi đó, sự hồi phục của giá dầu đã làm tăng giá trị của đồng ringgit của Malaysia hơn 0,5% so với đồng USD, khi các nhà phân tích cảnh báo vụ bắn hạ máy bay có thể làm gia tăng căng thẳng giữa các nước có liên quan trong cuộc xung đột tại Syria và ảnh hưởng đến nguồn cung dầu từ khu vực Trung Đông sản xuất dầu mỏ. Dầu là mặt hàng xuất khẩu chính của Malaysia.

Đồng USD cũng mất động lực so với các đồng tiền của các nền kinh tế mới nổi khác như đồng won Hàn Quốc, đồng rupiah Indonesia và đồng đôla Đài Loan.

Đồng won tăng 0,9%, đồng rupiah tăng 0,17% và đồng đôla Đài Loan tăng 0,43%.

Lê Minh (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục