Yêu cầu chấm dứt giữ trẻ tại nhóm trẻ mầm non Apollo cơ sở quận Bình Thạnh

20:46' - 20/02/2017
BNEWS Sở Giáo dục và Đào tạo Tp. Hồ Chí Minh đã có văn bản liên quan đến sự việc cô giáo có hành vi không phù hợp với trẻ tại nhóm trẻ mầm non Apollo xảy ra ngày 15/2/2017.

Ngày 20/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Tp. Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi Thường trực UBND, Ban Tuyên giáo Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh liên quan đến sự việc cô giáo có hành vi không phù hợp với trẻ tại nhóm trẻ mầm non Apollo (đường Phan Chu Trinh, phường 12, quận Bình Thạnh) xảy ra ngày 15/2/2017.

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở đã chỉ đạo và yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thạnh kiểm tra hoạt động của cơ sở này. Qua kiểm tra, cơ sở này hoạt động không phép, thực hiện giữ trẻ từ giữa tháng 12/2016, đang giữ 16 trẻ từ 18-36 tháng tuổi. Tại trường có 6 cô giữ trẻ, 1 quản lý, 1 ghi danh, 1 phục vụ, 1 bảo vệ.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thạnh cùng với UBND phường 12, quận Bình Thạnh đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục; đồng thời yêu cầu cơ sở chấm dứt giữ trẻ tại cơ sở này từ ngày 18/2/2017.

Hình ảnh được ghi lại qua camera quan sát trực tuyến và lan truyền trên mạng xã hội là cô Hồ Thị Xuân Đào (là giáo viên, không phải hiệu trưởng như thông tin trước đó) đã đùa giỡn với hành vi không phù hợp với bé N.H.T.A (22 tháng tuổi) vào chiều 15/2 vừa qua.

Trao đổi với báo chí, ông Võ Hàn Lam, Trưởng nhóm trẻ Apollo cho biết, sự việc đã được kịp thời xử lý, giáo viên có hành vi chưa đúng này đã nhận hình thức kỷ luật buộc thôi việc. Theo trình bày của giáo viên này, cô chỉ mong giúp cháu ăn tốt hơn và bớt khóc.

Với hành vi trên, cô giáo ý thức được là phản giáo dục và đã chủ động xin lỗi phụ huynh học sinh và cũng nhận được sự ghi nhận thiện ý từ phụ huynh.

Ông Võ Hàn Lam cũng bày tỏ: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự cố xảy ra. Đây là một sai phạm về chuyên môn ngoài ý muốn. Chúng tôi mong muốn rút kinh nghiệm sâu sắc và chấn chỉnh kịp thời trong công tác nuôi dạy. Đây cũng là một bài học giúp các thầy cô ý thức hơn về tính chất công việc của mình”. Sau khi xảy ra sự việc trên, nhóm trẻ cùng các cơ quan quản lý nhà nước đã liên hệ với phụ huynh có con đang học tại cơ sở này để sắp xếp việc tìm nơi học mới cho các cháu, không làm gián đoạn việc học cũng như ảnh hưởng công việc của phụ huynh.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh nữ giáo viên tại nhóm trẻ mầm non Apollo (đường Phan Chu Trinh, phường 12, quận Bình Thạnh) nâng một cháu bé dọa ném qua cửa sổ trong giờ ăn. Hành động này của cô giáo đã gây bức xúc trong dư luận những ngày qua.

Được biết, nhóm trẻ mầm non Apollo có 3 cơ sở hoạt động, gồm cơ sở ở quận Bình Thạnh và một cơ sở ở quận Gò Vấp, với gần 200 trẻ đang theo học./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục