Yêu cầu đảm bảo an toàn vị trí giao cắt đường bộ, đường sắt

21:06' - 24/10/2016
BNEWS Chiều 24/10, Bộ Giao thông Vận tải có Công điện hỏa tốc yêu cầu tăng cường các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các ví trí giao cắt đường bộ và đường sắt.
Yêu cầu đảm bảo an toàn vị trí giao cắt đường bộ, đường sắt. Ảnh minh họa: TTXVN

Công điện do Thứ trưởng Lê Đình Thọ ký, yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố có tuyến đường sắt đi qua thực hiện ngay các giải pháp trọng tâm bảo đảm an toàn giao thông tại các ví trí giao cắt đường bộ và đường sắt.

Nội dung Công điện nêu, trong 9 tháng đầu năm 2016, số vụ tai nạn giao thông đường sắt cơ bản được kiềm chế cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên trong tháng 10, tình hình tai nạn giao thông đường sắt đường sắt diễn biến phức tạp.

Cụ thể vào lúc 5h 28 phút sáng 24/10 tại Km 15 + 380 khu gian Thường Tín – Văn Điển, Hà Nội xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt đặc biệt nghiêm trọng, hậu quả khiến tàu khách số hiệu SE2 chạy hướng Tp. Hồ Chí Minh – Hà Nội đâm vào xe ô tô làm 6 người chết và 1 người bị thương. Nguyên nhân đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Để chấn chỉnh tình trạng này và tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng ngừa các vụ tai nạn tương tự xảy ra, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu VNR khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn, chủ động phối hợp với Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Nông nghiệp để cứu chữa, thăm hỏi người bị thương, hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Chủ động phối hợp với Công an Tp. Hà Nội và các cơ quan liên quan trong việc điều tra, phân tích, xác minh nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân (nếu có) gây ra vụ tai nạn theo đúng quy định pháp luật.

VNR và Sở Giao thông Vận tải các địa phương tăng cường phối hợp phương thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa Bộ Giao thông Vận tải và UBND các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua trong việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các điểm giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt; tổ chức cảnh giới hoặc chốt gác tại các đường ngang và lối đi dân sinh có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.

Trong đó, tập trung xây dựng thiết bị cảnh báo tại đường ngang như cần chắn, dàn chắn tự động, gờ giảm tốc tại đường ngang và hoàn thiện hệ thống đường gom, hàng rào cách ly; tiếp tục rà soát các vị trí đường ngang để bổ sung biển báo và cương quyết không để phát sinh đường ngang trái phép qua đường sắt.

Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo lực lượng thanh tra đường sắt phối hợp với công an các tỉnh, thành phố có đường sắt và các cơ quan liên quan trong việc điều tra, phân tích, xác minh nguyên nhân các vụ tai nạn và xử lý các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt và có các giải pháp cụ thể đối với từng vị trí mất an toàn.

Công điện cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải có đường sắt đi qua tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt, đặc biệt là xử lý tình trạng mở đường ngang trái phép qua đường sắt, tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt, vi phạm các quy định khi điều khiển phương tiện qua đường ngang và xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ vi phạm các quy định về bảo đảm an toàn giao thông đường sắt./.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục