Yếu tố địa chính trị “tiếp sức” cho giá vàng châu Á

11:52' - 29/05/2017
BNEWS Giá vàng châu Á phiên giao dịch sáng ngày 29/5 vẫn ở quanh mức cao nhất của một tháng, do tình hình địa chính trị căng thẳng tiếp tục hỗ trợ kim loại quý này.
Yếu tố địa chính trị “tiếp sức” cho giá vàng châu Á. Ảnh: Reuters/TTXVN

Cụ thể tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 7 giờ 44 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay vững giá ở mức 1.266,4 USD/ounce.

Trước đó trong phiên 26/5, giá kim loại quý này đã tăng 0,9% lên chạm mức cao nhất kể từ ngày 1/5 là 1.269,5 USD/ounce.

Trong khi đó, giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tuột mất 0,1% xuống chốt phiên tại 1.266,4 USD/ounce.

Cũng trong ngày 29/5, Mỹ xác nhận Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa đạn đạo vào sáng sớm cùng ngày. Quân đội Hàn Quốc cũng xác nhận thông tin này và cho biết rằng đây là vụ phóng tên lửa thứ 9 của Triều Tiên trong năm nay.

Động thái của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 26/5 tuyên bố các vấn đề liên quan tới Triều Tiên sẽ được giải quyết mặc dù đây là một "vấn đề lớn".

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã thông qua kế hoạch chính sách bốn điểm về Triều Tiên, xoay quanh việc sử dụng "mọi áp lực có thể" bên cạnh việc tìm kiếm giải pháp ngoại giao.

Ngoài ra, nhu cầu mua vàng trên thị trường châu Á được dự báo sẽ suy giảm trong tuần này trong bối cảnh giới đầu tư tại Ấn Độ đang tạm ngừng giao dịch để chờ đợi chính sách thuế mới của đất nước.

Trong khi thị trường Trung Quốc đang trải qua một kỳ giao dịch “trầm lắng” theo mùa.

>>> Giá vàng hôm nay 29/5 giảm nhẹ

>>> Giá vàng thế giới tăng tuần thứ ba liên tiếp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục