Zika có thể làm Mỹ Latinh và Caribe thiệt hại khoảng 4 tỷ USD

16:16' - 23/02/2016
BNEWS Theo Ngân hàng Thế giới (WB), virus Zika, hoành hành tại hơn 30 quốc gia Mỹ Latinh và Caribe, có thể gây ra thiệt hại kinh tế lên tới 4 tỷ USD cho khu vực này.
Virus Zika có thể làm Mỹ Latinh và Caribe thiệt hại khoảng 4 tỷ USD. Ảnh: jezebel.com

Ngân hàng Thế giới (WB) cho rằng trong tổng thiệt hại kinh tế lên tới 4 tỷ USD cho khu vực Mỹ Latinh và Caribe, khoảng 3,5 tỷ USD là từ các nguồn thu nhập bị mất đi do tác động của dịch bệnh - con số tương đương 0,06 Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của khu vực, và khoảng 420 triệu USD là thiệt hại vật chất do dịch bệnh trực tiếp gây ra.

WB cũng ước tính rằng một nhóm các nước phụ thuộc nhiều vào du lịch, đặc biệt là tại khu vực Caribe, có thể chịu tổn thất vượt mức 1% GDP và do đó cần hỗ trợ thêm của cộng đồng quốc tế để ngăn chặn tác động kinh tế tiêu cực từ dịch bệnh này.

Tổ chức tài chính quốc tế này cũng nhận định đây chưa phải là con số cuối cùng và các thiệt hại về kinh tế sẽ tiếp tục được đánh giá khi có thêm các chi tiết về mức độ lây lan và hậu quả trực tiếp, cũng như việc người dân ngày càng trở nên cảnh giác với nguy cơ Zika.

Trước đó, WB đã tuyên bố sẵn sàng viện trợ khẩn cấp 150 triệu USD cho các nước Mỹ Latinh và Caribe để đối phó với loại virus có tốc độ truyền nhiễm rất nhanh này, cũng như gửi kỹ thuật viên tới những điểm "nóng" của dịch bệnh.

Bên cạnh đó, viện trợ của WB cũng sẽ hướng tới các hoạt động tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân về nguy cơ lây nhiễm Zika, cũng như phối hợp nhiều thành phần xã hội, ngành nghề khác nhau trong các chiến dịch chống dịch bệnh này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục