Zika không ảnh hưởng nhiều tới ngành du lịch Thái Lan

19:15' - 02/10/2016
BNEWS Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan dự báo trong "Tuần lễ vàng" của Trung Quốc bắt đầu từ ngày 1/10, Thái Lan sẽ đón 220.000 lượt du khách Trung Quốc, tăng khoảng 30% so với năm ngoái.
Tổng cục Du lịch Thái Lan dự báo Zika không ảnh hưởng nhiều tới ngành du lịch nước này. Ảnh minh họa: EPA
Ngày 1/10, giới chức ngành du lịch và các hãng lữ hành Thái Lan cho rằng việc xác nhận 2 trường hợp trẻ sơ sinh mắc chứng đầu nhỏ mới phát hiện tại nước này do virus Zika không tạo ra nguy cơ khiến nhiều du khách Trung Quốc hủy các chuyến đi tới Thái Lan trong kỳ nghỉ "Tuần lễ vàng". 
Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan, ông Yuthasak Supasorn, trong "Tuần lễ vàng" của Trung Quốc bắt đầu từ ngày 1/10, Thái Lan dự kiến đón 220.000 lượt du khách Trung Quốc, tăng khoảng 30% so với năm ngoái. Với sự tin tưởng vào hệ thống y tế công cộng của Thái Lan, ông Yuthasak cho rằng số du khách Trung Quốc đến quốc gia Đông Nam Á này sẽ không bị ảnh hưởng do lo ngại về virus Zika. 
Người đứng đầu Bộ phận kinh tế vĩ mô và chính sách tiền tệ của Ngân hàng Thái Lan, Roong Mallikamas cũng cho rằng Zika sẽ không có tác động lớn đến ngành du lịch bởi bệnh này không nghiêm trọng như các bệnh khác từng lây lan tại khu vực này trước đây, như dịch Hội chứng hô hấp cấp (SARS) bùng phát hồi năm 2003. 
Trong những năm qua, virus Zika đã lây lan rộng ở khu vực Mỹ Latinh và Caribe. Gần đây, căn bệnh do muỗi truyền này đã lan sang Đông Nam Á. Riêng Thái Lan, tính từ tháng 1/2016 đã xác nhận 349 trường hợp nhiễm Zika, trong đó có 33 phụ nữ mang thai. Ngày 30/9, nhà chức trách Thái Lan cho biết đã phát hiện hai ca trẻ sơ sinh mắc chứng đầu nhỏ liên quan đến virus Zika và đây là những trường hợp đầu tiên được phát hiện tại nước này. 
Ngành du lịch chiếm khoảng 10% tổng sản phẩm quốc nội Thái Lan, song đã phải lao đao hơn 10 năm do bất ổn chính trị năm 2006 và 2014, và loạt đánh bom hồi tháng 8 vừa qua khiến 4 người Thái Lan thiệt mạng và hàng chục người bị thương, trong đó có người nước ngoài. Trong năm 2016, Thái Lan dự kiến đón tới 33 triệu lượt khách, chủ yếu khách Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục