750 xe Honda CR-V thế hệ mới được nhập về Việt Nam với giá bán cao hơn dự kiến

12:47' - 09/01/2018
BNEWS Chỉ có 750 xe Honda CR-V thế hệ thứ 5 về Việt Nam với giá bán lẻ thấp nhất là 1,136 tỷ đồng, cao hơn mức giá dự kiến khi ra mắt thị trường Việt vào tháng 11 vừa qua dưới 1,1 tỷ đồng.
Honda CR-V thế hệ thứ 5 có giá bán từ 1.136 tỷ đồng. Ảnh: HVN

Honda Việt Nam cho biết, liên quan đến Nghị định 116 quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô, trong đó đặt ra một số điều kiện mới buộc các doanh nghiệp phải đáp ứng.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại Chính phủ vẫn chưa ban hành thông tư hướng dẫn thực hiện. Vì vậy, Honda Việt Nam vẫn chưa thể nhập khẩu xe CR-V mới về với mức thuế nhập khẩu 0% để có mức giá như mong đợi.

Để thoả mãn sự mong đợi sở hữu của khách hàng dành cho mẫu CR-V thế hệ thứ 5 này, Honda Việt Nam đã tạm thời nhập khẩu trước thời điểm tháng 1/2018 với số lượng hạn chế 750 xe CR-V về phân phối.

Honda tạm thời nhập 750 xe CR-V từ Thái Lan về phân phối. Ảnh: HVN

Đây là lô xe nhập về vẫn phải chịu mức thuế suất thuế nhập khẩu dành cho xe nguyên chiếc là 30% nên giá bán lẻ cao hơn so với dự kiến khi ra mắt mẫu xe này tại thị trường Việt Nam vào ngày 13/11/2017.

Theo đó, Honda CR-V thế hệ thứ 5 sẽ chính thức phân phối ra thị trường kể từ ngày 16/1/2018 với giá bán lẻ đề xuất 1,256 tỷ cho phiên bản L và 1,136 tỷ đồng cho phiên bản E (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).

CR-V thế hệ thứ 5 được Honda Viêt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về phân phối với hàng loạt cải tiến về ngoại nội thất, công nghệ và động cơ.

Khoang lái rộng rãi, vô lăng bọc da mềm tích hợp nhiều nút điều khiển, màn hình hiển thị đa thông tin. Ảnh: HVN

So với thế hệ trước, CR-V thế hệ thứ 5 có kiểu dáng thiết kế góc cạnh, nhiều đường gân chạy dọc thân xe khiến chiếc xe có phần cứng cáp và thể thao hơn.

Phần mui xe được kéo dài trong khi phần đuôi xe được thiết kế lại gọn, khoảng sáng gầm xe cũng được tăng lên đáng kể. Thiết kế mới này làm tăng chiều dài cơ sở, giúp cải thiện không gian ngồi phía sau và vận hành tốt hơn.

Xe được trang bị hệ thống đèn Full LED, trang bị cho cả cụm đèn phía trước và cụm đèn phía sau, đèn LED ban ngày...

Bên trong Honda CR-V mới là không gian nội thất rộng hơn các thế hệ trước, tăng thêm 50mm không gian để chân và diện tích chỗ ngồi của hàng ghế thứ 2. Hai hàng ghế phía sau cũng được trang bị hệ thống cửa gió điều hòa; cửa sổ trời toàn cảnh Panorama trên bản L...

Cửa sổ trời toàn cảnh có thể được sử dụng ở 3 chế độ khác nhau. Ảnh: HVN

Đặc biệt, CR-V mới có thế mạnh hơn khi bên trong có thêm hàng ghế thứ 3, bố trí ghế ngồi kiểu 5+2 linh hoạt; thêm cốp điện tự động…

Đáng chú ý, ngoài thay đổi về công nghệ, ngoại nội thất, CR-V thế hệ mới được trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO công suất cực đại 188hp/5600rpm, tương đương với động cơ 2.5L khí nạp thông thường.

Honda Việt Nam cho biết, CR-V thế hệ mới có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 6,9 lít xăng/100km, hiệu quả hơn so với mức 8,4 lít/100km của động cơ 2.4L trên thế hệ trước./.

Xem thêm:

>>>Chi tiết Honda CR-V thế hệ mới 5+2 sẽ được Honda Việt Nam tung ra thị trường

>>>Nhiều chính sách quan trọng liên quan đến ô tô có hiệu lực từ ngày 1/1/2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục