Bộ Công Thương triển khai giải pháp ứng phó với dịch cho ngành than và ngành dầu khí

08:12' - 21/02/2020
BNEWS Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và Tổng công ty Đông Bắc xây dựng kế hoạch, biện pháp ứng phó với tác động của dịch bệnh.


Khai thác dầu khí tại mỏ Bạch Hổ. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN


Căn cứ Kế hoạch hành động của ngành công thương ứng phó với tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra, Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và Tổng công ty Đông Bắc xây dựng kế hoạch, biện pháp ứng phó với tác động của dịch bệnh, chuẩn bị đủ nhân lực, thiết bị, vật tư... phục vụ sản xuất và tiêu thụ than, đồng thời đảm bảo cung cấp đủ và ổn định than cho các hộ tiêu thụ theo hợp đồng đã ký (đặc biệt là cho sản xuất điện).
Bên cạnh đó, hai đơn vị đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp than, đặc biệt là các dự án trọng điểm, kịp thời báo cáo Cơ quan đại diện chủ sở hữu các khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền để chỉ đạo giải quyết.
Ngoài ra, đối với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Bộ Công Thương yêu cầu phải theo dõi sát diễn biến thị trường dầu mỏ để triển khai các giải pháp ứng phó với các kịch bản giá dầu giảm thấp do ảnh hưởng gián tiếp của dịch bệnh, đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, kể từ khi dịch COVID-19 được chính thức công bố vào ngày 22/1/2020, giá dầu thô Brent giảm từ khoảng 65 USD/thùng xuống còn khoảng 57 USD/thùng vào ngày 17/2 và thấp hơn phương án giá dầu năm 2020 được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 86/2019/QH14 ngày 12 tháng 11 năm 2019 về dự toán Ngân sách Nhà nước năm 2020 là 60 USD/thùng.
Mặt khác, Tập đoàn này cũng cần thúc đẩy tiến độ các dự án đầu tư, đặc biệt là các dự án trọng điểm ngành dầu khí, kịp thời báo cáo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và các bộ, ngành những khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền để chỉ đạo giải quyết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục