"Bức họa đồng quê" tại thủ đô Madrid của Tây Ban Nha

09:07' - 31/03/2019
BNEWS Hàng trăm chú cừu nhàn nhã gặm cỏ dưới sự theo dõi của người chăn cừu. Đây chính là "bức họa đồng quê" hiếm hoi mà người dân thủ đô Madrid của Tây Ban Nha có cơ hội được chiêm ngưỡng...
Đàn cừu gặm cỏ tại công viên Casa de Campo ở Madrid, Tây Ban Nha ngày 26/3. Ảnh: AFP/TTXVN

Hàng trăm chú cừu nhàn nhã gặm cỏ dưới sự theo dõi của người chăn cừu. Đây chính là "bức họa đồng quê" hiếm hoi mà người dân thủ đô Madrid của Tây Ban Nha có cơ hội được chiêm ngưỡng khi đến thăm Casa de Campo - công viên lớn nhất ở nước này và cũng từng là khu vực săn bắn của hoàng gia "xứ sở bò tót".

Sự xuất hiện của 500 con cừu tại công viên này không phải là ngẫu nhiên, bởi chúng có một sứ mệnh đặc biệt khi được đưa đến đây từ hồi tháng 2, đó là giúp giới chức Tây Ban Nha giảm thiểu nguy cơ cháy rừng bằng cách ăn sạch những cây bụi thấp - nguồn dẫn cháy, cũng như giúp 3,2 triệu người dân thủ đô hiểu thêm về đời sống nông thôn.

Rõ ràng, so với việc phải sử dụng các máy cắt cỏ và cây bụi, đây là phương pháp rất thân thiện với môi trường, không cần phải sử dụng nhiên liệu và không làm sói mòn đất.

Thậm chí, các chất bài tiết của cừu còn giúp đất màu mỡ, có lợi cho hoạt động gieo giống cây trồng ở công viên.

Thời gian "làm việc" của những chú cừu tại công viên Casa de Campo thường bắt đầu từ sáng đến hoàng hôn và sau 1 ngày mệt mỏi, những chú cừu sẽ trở về một chiếc lều trắng lớn trên một ngon đồi cao có tầm nhìn bao quát toàn bộ Cung điện hoàng gia ở thủ đô Madrid.

Đàn cừu tại công viên Casa de Campo ở Madrid, Tây Ban Nha ngày 26/3. Ảnh: AFP/TTXVN

Các chú cừu này sẽ có khoảng 4 tháng nghỉ ngơi từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 10 khi được đưa trở lại trang trại Los Apisquillos ở một làng Puebla de la Sierra trong núi, cách thủ đô Madrid 110 km về phía Bắc để tránh nóng khi nhiệt độ tại thủ đô tăng cao trong thời gian này.

Nằm trên vùng đất rộng 1.722 ha, công viên Casa de Campo là một điểm đến hấp dẫn với một hồ nước nhân tạo, một vườn bách thú, một công viên giải trí với 50 xe chở khách, một tuyến xe cáp và một bể bơi công cộng.

Sự cần mẫn của những chú cừu tại công viên này càng khiến cho "bức tranh" công viên trở nên sinh động hơn, gây tò mò cho cả trẻ nhỏ và người lớn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục