“Check in” khu chợ ngon phố cổ thành phố Hoàng Gia

14:32' - 18/05/2016
BNEWS Dạo quanh khu chợ Ngon Phố Cổ trong trung tâm thương mại Vincom Mega mall Royal City. Nơi đây hội tụ đầy đủ các món ngon đường phố được yêu thích nhất.

Có một nơi với không gian phố cổ đêm nho nhỏ, xinh xinh và đầy lãng mạn. Nơi đó luôn mát lịm và hấp dẫn với hơn 70 món ăn vỉa hè siêu hấp dẫn: từ bát ốc luộc nóng hôi hổi hay gỏi cuối bì lợn… cho đến các món ăn mang phong vị phương Nam như bánh xèo giòn rụm, bánh tráng Trảng Bàng... Đặc biệt, các món ăn ở đây có giá chỉ từ 10 nghìn đồng.

Quán bia cỏ với những món nhắm dân dã quen thuộc được yêu thích. Ảnh: Nguyễn Thanh/BNEWS/TTXVN

Túm tụm bên bát ốc luộc nóng và nước chấm dậy mùi chanh, ớt, gừng, sả chua cay đầy hấp dẫn, Lan - sinh viên trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Nguyễn Trãi) đang có buổi liên hoan cuối kỳ sinh viên với bạn bè cùng lớp. Lan hồ hởi chia sẻ: “Em mới khám phá ra khu “phố cổ” này.

Lần đầu tiên đây, em đã liên tưởng ngay tới khu phố Tạ Hiện, từ không khí quán xá náo nhiệt tới không gian thân thiện và các món ăn đường phố quen thuộc. Ăn xong bọn em còn thoải mái chụp ảnh “tự sướng” vì không gian quá đẹp nữa. Giữa hè nóng bức thì nơi đây quả là thiên đường ẩm thực”.

Quán xá trên “phố cổ” đông đúc tấp nập. Ảnh: Nguyễn Thanh/BNEWS/TTXVN

Dạo một vòng quanh “phố cổ”, những tốp bạn trẻ như Lan không phải là hiếm. Các anh chị văn phòng cũng hào hứng “chém gió” bên cốc bia cỏ mát lạnh, mực nướng thơm phức, hay các em nhỏ cùng bố mẹ đang thưởng thức các món ăn vặt quen thuộc như bánh tôm, phở cuốn, cháo sườn…

Đặc biệt, thực khách chỉ cần ngồi một quán nhưng có thể gọi món ăn từ bất kỳ quán nào mình thích. Không gian khu chợ càng hấp dẫn khi được điểm tô bởi những tấm bảng hiệu phong cách “thời bao cấp”, những dãy bàn ghế xanh đỏ, những tấm mái lợp bằng bạt dứa thân quen…

Nhiều món ngon đường phố hấp dẫn bạn trẻ. Ảnh: Nguyễn Thanh/BNEWS/TTXVN
Nhiều món ngon đường phố hấp dẫn bạn trẻ. Ảnh: Nguyễn Thanh/BNEWS/TTXVN
Món ăn ngon. Ảnh: Nguyễn Thanh/BNEWS/TTXVN

Không phải nơi nào xa lạ mà đó chính là chợ Ngon Phố Cổ trong trung tâm thương mại Vincom Mega mall Royal City. Nơi đây hội tụ đầy đủ các món ngon đường phố được yêu thích nhất. Nào là bia cỏ, nem chua, ốc nóng, ghẹ hấp, nào là vịt măng hấp dẫn, bánh tôm, phở cuốn rồi cả những món ăn vặt của miền Nam như bánh xèo, bánh tráng Trảng Bàng, nem cuốn tôm thịt, bánh bột lọc… Món nào cũng khiến thực khách mê mệt bởi hương vị thơm ngon được chế biến bởi những đầu bếp lành nghề nhất.

Quán xá. Ảnh: Nguyễn Thanh/BNEWS/TTXVN

Ăn uống no say xong các thực khách lại hoa mắt với bao nhiêu món tráng miệng đơn giản là một cốc trà chanh giải nhiệt hay như những chè đủ vị, cốc hoa quả dầm tươi rói, mía đá ngọt lịm, tào phớ thanh mát hay những túi xoài dầm, cóc dầm 15K.

Thầy đồ viết chữ. Ảnh: Nguyễn Thanh/BNEWS/TTXVN

Phiên chợ phố cổ này cũng chẳng bỏ quên một ai. Các bé theo bố mẹ vào dạo chợ cũng thích thú với những con tò he được các nghệ nhân khéo léo nặn, tròn mắt ngắm nhìn những bức thư pháp tài hoa của các ông đồ già tưởng như chỉ gặp trên phố vào ngày Tết. 

Mặc dù chỉ diễn ra từ thứ 5 đến Chủ nhật hàng tuần nhưng nơi đây đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho mọi gia đình trong dịp cuối tuần. Đến Vincom Mega Mall Royal City, thực khách còn được đưa đón trên những chiếc xe bus Hoàng gia để thưởng thức các món ăn trong khắp trung tâm thương mại với nhiều ưu đãi đầy hấp dẫn.

Đến với hệ thống TTTTM Vincom, khách hàng có cơ hội sở hữu gói combo xem ăn chơi Thứ 5 vui vẻ với mức ưu đãi cực khủng. Mỗi gói combo sẽ bao gồm một hoạt động vui chơi giải trí tại các rạp chiếu phim quốc tế như CGV, BHD Star Cineplex, Platinum Cineplex, sân trượt băng Vinpearlland Ice Rink, thủy cung Vinpearlland Aquarium, khu vui chơi Vinpearlland Games hay các trung tâm giáo dục hướng nghiệp dành cho trẻ em như tiNiWorld, VinKE; một voucher ẩm thực tại chuỗi nhà hàng cao cấp Gogi House, Itacho Ramen, Daruma, King BBQ,…; một phiếu quà tặng mua sắm tại siêu thị VinMart.

Thông tin chi tiết về gói combo khách hàng có thể tham khảo tại: http://vincom.com.vn hoặc facebook.com/vsm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục