Cuộc thi “Cùng non sông cất cánh” do Vietnam Airlines tài trợ đã tìm ra nhà vô địch

16:58' - 12/11/2017
BNEWS Vòng chung kết cuộc thi “Cùng non sông cất cánh” có chủ đề “Việt Nam Quê Hương Tôi”, bao gồm các câu hỏi xoay quanh nội dung lịch sử, địa lý, văn hóa của Việt Nam.
Cuộc tranh tài diễn ra trong không khí đầy gay cấn và sôi nổi. Ảnh: Vietnam Airlines

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa cho biết, vòng chung kết và vòng thi đấu giao lưu khu vực Đông Nam Bộ và các tỉnh lân cận của cuộc thi cuộc thi “Cùng non sông cất cánh” lần thứ 7 do Vietnam Airlines phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Tp. Hồ Chí Minh đã tìm ra nhà vô địch.

Các đội xuất sắc nhất của Tp. Hồ Chí Minh trước đó đã vượt qua 4 vòng thi gay cấn với tổng số 130 đội dự thi để góp mặt tại Vòng chung kết năm nay. Vòng chung kết có chủ đề “Việt Nam Quê Hương Tôi”, bao gồm các câu hỏi xoay quanh nội dung lịch sử, địa lý, văn hóa của Việt Nam.

Sau 4 phần thi đầy thử thách của Vòng chung kết, “Cùng non sông cất cánh” lần thứ 7 đã tìm ra nhà vô địch của cuộc thi. Kết quả chung cuộc như sau: Trường THPT Bùi Thị Xuân đã xuất sắc đạt giải nhất với tổng số điểm là 240 điểm; Trường THPT Long Thới đạt giải nhì với tổng số điểm sát nút đội giải nhất là 230 điểm.

Đoạt giải ba là Trường THPT Trưng Vương với tổng số điểm là 115 điểm. Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Phú Nhuận đạt giải tư với tổng số điểm là 70 điểm.

Năm nay, nhằm mục tiêu mở rộng cuộc thi thành một sân chơi lành mạnh, bổ ích đến đông đảo học sinh thuộc các tỉnh thành phía Nam, ngay sau vòng chung kết, Ban tổ chức đã mở vòng thi đấu giao hữu kiến thức giữa đội thi đại diện Tp. Hồ Chí Minh (đội thi trường THPT Nguyễn Hữu Cầu) với các đội thi đến từ 7 tỉnh khu vực Đông Nam Bộ và lân cận. 

Vòng thi đã mang đến cho các em học sinh những kiến thức bổ ích, lý thú về văn hóa, địa lý, lịch sử quê hương trong không khí giao hữu đầy vui tươi, sôi nổi.

Bên cạnh các giải thưởng được trao tại buổi Lễ tổng kết trao giải, các thí sinh giành chiến thắng trong vòng chung kết và vòng thi đấu giao lưu sẽ được tham gia chương trình tour “Huế – Hội An – Đà Nẵng” để tham quan các di tích lịch sử, thắng cảnh biển đảo cũng như trải nghiệm dịch vụ của Vietnam Airlines.

Cuộc thi “Cùng non sông cất cánh” năm 2017 được đánh giá là cuộc thi có quy mô lớn nhất cả về chất và lượng kể từ lần tổ chức đầu tiên năm 2011. Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng rộng rãi của các em học sinh và dư luận xã hội, thể hiện qua sự tham gia của 130 đội thi đến từ Tp.Hồ Chí Minh, các tình miền Đông Nam Bộ và các tỉnh lân cận.

Sự thành công của chương trình là một minh chứng rõ ràng về hiệu quả thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế, xã hội giữa Vietnam Airlines và UBND Tp.Hồ Chí Minh giai đoạn 2017-2021, đồng thời, khẳng định, nỗ lực không ngừng của Vietnam Airlines trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội, góp phần trau dồi thế hệ trẻ về lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc./.

>>>Vietnam Airlines đồng hành với cuộc thi “Cùng Non Sông Cất Cánh” lần thứ 7

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục