“Gã khổng lồ” xe điện Trung Quốc BYD mở nhà máy sản xuất ô tô tại Morocco

14:12' - 10/12/2017
BNEWS Morocco ngày 9/12 đã ký một thỏa thuận với nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Build Your Dreams (BYD) để thành lập một nhà máy sản xuất xe điện ở gần thành phố Tangier, miền Bắc Morocco.
“Gã khổng lồ” xe điện Trung Quốc BYD mở nhà máy sản xuất ô tô tại Morocco. Ảnh minh họa: EPA

Sau các tập đoàn và doanh nghiệp sản xuất ô tô Renault và Peugeot, BYD là nhà sản xuất ô tô thứ ba đặt cơ sở sản xuất tại Morocco.

Đây cũng là nhà máy sản xuất ô tô điện đầu tiên tại quốc gia Bắc Phi này.

Giám đốc điều hành của BYD, tỷ phú Trung Quốc Wang Chuanfu, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Đầu tư Morocco Moulay Hafid El Alamy và Bộ trưởng Tài chính Mohamed Boussaid đã ký kết thỏa thuận trên ở Casablanca,

Ngoài ra, thỏa thuận còn cung cấp kinh phí cho việc xây dựng ba nhà máy khác, gồm nhà máy pin điện, nhà máy chế tạo xe buýt và xe tải điện, và cuối cùng là nhà máy chế tạo xe lửa điện.

Tất cả nhà máy này sẽ được đặt trong thành phố mang tên "Mohammed VI Tangier Tech City", như một phần trong dự án hợp tác giữa Trung Quốc và Morocco nhằm xây dựng một trung tâm công nghiệp quy mô lớn ở thành phố Tangier.

Tuy nhiên, hiện BYD chưa cung cấp thông tin về số tiền đầu tư của dự án tại Morocco cũng như thời điểm chính xác đưa dự án đi vào sản xuất, nhưng nhà đầu tư đến từ Trung Quốc cho biết dự án sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng 50 héc-ta.

Dự đoán dự án sẽ tạo ra khoảng 2.500 việc làm.

Được thành lập năm 1995, BYD hiện có gần 220.000 nhân viên và hiện diện ở 30 khu công nghiệp trên toàn thế giới với tổng diện tích lên đến hơn 18 triệu m2.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục