Italy xem xét mức phạt công ty mẹ của Autostrade per l'Italia

14:27' - 21/08/2018
BNEWS Thủ tướng Giuseppe Conte cho biết Italy đang xem xét các mức phạt tập đoàn Atlantia - công ty mẹ của Autostrade per l'Italia vận hành cây cầu Morandi bị sập tại thành phố Genoa tuần trước.
Phần cầu bị sập đã rơi đè xuống một đoạn đường ray tàu hỏa từ độ cao 100m và nhiều ô tô cùng xe tải đã bị vùi trong đống đổ nát. Ảnh: TTXVN phát

Nhà lãnh đạo Italy đưa ra thông tin trên khi trả lời phỏng vấn nhật báo Corriere della Sera ngày 21/8. Thủ tướng Conte cho biết thêm khoản tiền 500 triệu euro tập đoàn Atlantia đề xuất nhằm hỗ trợ các nạn nhân trong thảm họa trên là một số tiền ít ỏi và lẽ ra nên gấp 4 hoặc 5 lần như vậy.

Khi được hỏi liệu Chính phủ Italy có kế hoạch quốc hữu hóa lĩnh vực khai thác đường cao tốc, Thủ tướng Conte cho biết chính phủ đang nghiên cứu biện pháp tốt nhất vì lợi ích của người dân.

Cũng theo người đứng đầu chính phủ Italy, Rome đã nhận được nhiều đề xuất thay tập đoàn Atlantia xây dựng lại cầu Morandi.

Autostrade per l'Italia, một công ty con thuộc tập đoàn Atlantia, là nhà thầu vận hành chiếc cầu bị sập khiến 40 người thiệt mạng ngày 14/8 vừa qua.

Chính phủ Italy đã chính thức thực hiện các thủ tục thu hồi giấy phép quản lý và vận hành đường cao tốc của công ty Autostrade sau vụ sập cầu cạn Morandi trên tuyến cao tốc A10.

Cầu Morandi dài 1,2 km nằm trên tuyến đường cao tốc A10 nối thành phố cảng Genoa với miền Nam nước Pháp. Cầu hoàn thành xây dựng vào năm 1967.

Trưa 14/8 vừa qua, một đoạn cầu dài khoảng 200 mét rơi từ độ cao khoảng 100 mét đè xuống một đoạn đường ray tàu hỏa, một nhà máy và nhiều ngôi nhà khác phía dưới.

Giáo sư công nghệ Antonio Brencich thuộc Đại học Genoa cho biết cầu Morandi đã có vấn đề vào thời điểm khoảng 20 năm sau khi được xây dựng.

Một người dân cũng xác nhận, trong những năm 80 của thế kỷ trước, các mảng xi măng từ trên cầu Morandi đã rơi xuống và làm hỏng nhiều ôtô đỗ bên dưới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục