“Ngày cà phê Việt Nam lần thứ nhất” sẽ diễn ra tại Lâm Đồng

19:40' - 13/10/2017
BNEWS “Ngày cà phê Việt Nam lần thứ nhất” sẽ diễn ra tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 9 - 11/12/2017.
Thu hoạch cà phê. Ảnh: Xuân Tư – TTXVN

Ngày 13/10, ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và ông Lương Văn Tự, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam đã công bố các thông tin liên quan đến “Ngày cà phê Việt Nam lần thứ nhất” sẽ diễn ra tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 9 - 11/12/2017.
Chương trình có sự tham gia chỉ đạo của Ban chỉ đạo Tây Nguyên, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đại diện các bộ, ngành Trương ương và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước cũng như các Đại sứ quán, lãnh sự quán và doanh nghiệp nhiều nước trên thế giới.
Địa điểm tổ chức dự kiến tại Đài phun nước vòng xoay chợ Đà Lạt, bên cạnh hồ Xuân Hương với hàng chục gian hàng của các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm đến từ các vùng cà phê nổi tiếng trong cả nước. Tại đây, khách tham quan sẽ được thưởng thức các sản phẩm cà phê hàng đầu của Việt Nam.
Trong khuôn khổ “Ngày cà phê Việt Nam lần thức nhất” còn có Hội thảo quốc tế về thời kỳ phát triển mới của ngành cà phê Việt Nam với sự tham gia của các đại biểu từ nhiều quốc gia sản xuất, kinh doanh cà phê trên thế giới; trong đó có Chủ tịch tổ chức cà phê thế giới (ICO).
Lâm Đồng là tỉnh có tiến độ tái canh cây cà phê nhanh nhất cả nước và diện tích canh tác cà phê lên tới 155.239 ha, với sản lượng khoảng 430.000 tấn, năng suất trung bình gần 3 tấn/ha.
Theo đánh giá của các chuyên gia quốc tế, Đà Lạt có điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng lý tưởng để sản xuất sản phẩm cà phê chè hảo hạng thuộc tốp đầu thế giới. Vì vậy, cà phê Đà Lạt luôn được các công ty kinh doanh săn lùng, thu mua với giá cao gấp nhiều lần loại cà phê khác.
"Ngày cà phê Việt Nam lần thứ nhất" sẽ là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của mình tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm hàng hóa của Việt Nam trên thị trường thế giới.

>>>Cà phê đứng đầu danh sách xuất khẩu của Việt Nam sang Algeria

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục