“Start-up” giáo dục Indonesia hút khoản tài trợ 150 triệu USD

09:28' - 02/01/2020
BNEWS Ruangguru - công ty khởi nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực giáo dục của Indonesia - vừa thu hút khoản tài trợ Series C lên tới 150 triệu USD từ General Atlantic Indonesia (GAI) và GGV Capital của Mỹ.

Giám đốc điều hành Ruangguru, ông Belva Devara, cho biết công ty sẽ sử dụng nguồn tài trợ trên để phát triển các sản phẩm và dịch vụ tại Indonesia và Việt Nam.
Trước đó, năm 2017, Ruangguru đã thu hút khoản tài trợ Series B lên tới hơn 6,6 triệu USD từ quỹ đầu tư mạo hiểm UOB Venture. Ngoài UOB Venture, danh sách các nhà đầu tư của Ruangguru còn có Venturra Capital, East Ventures, Atlassian Foundation International...
Ruangguru đang cung cấp nhiều sản phẩm giáo dục online cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, cũng như các ứng dụng dạy kèm, dịch vụ gia sư, tài liệu đào tạo và nền tảng quản lý dành cho các công ty.
Thành lập năm 2014, Ruangguru hiện có 4.000 nhân viên, một mạng lưới gồm 300.000 gia sư và hơn 15 triệu người dùng đăng ký. Trong một hoặc hai năm tới, công ty đặt mục tiêu trở thành công ty khởi nghiệp kỳ lân với giá trị hơn 1 tỷ USD.
Hồi tháng 10/2019, Ruangguru đã mở rộng dịch vụ sang Việt Nam với nền tảng “Kiến Guru”.
Phát biểu với truyền thông, ông Iman Usman, Giám đốc sản phẩm của Ruangguru, cho biết Việt Nam đang đối mặt với những vấn đề tương tự trong lĩnh vực giáo dục, như phân bổ giáo viên không đồng đều; khoảng cách giáo dục giữa thành thị và nông thôn./.

>>> Thêm startup châu Á nhập nhóm công ty đam mê tiền điện tử ở Thụy Sỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục