"Sức khỏe" đồng USD đang chi phối thị trường vàng

17:14' - 28/09/2016
BNEWS Giá vàng châu Á đi xuống trong phiên giao dịch chiều ngày 28/9, sau khi trải qua phiên mất giá mạnh nhất trong gần một tháng qua, giữa lúc đồng USD đang mạnh lên.
"Sức khỏe" đồng USD đang chi phối thị trường vàng. Ảnh: reuters

Kim loại quý vốn được coi là tài sản an toàn này đã giảm gần 1% giá trị trong phiên ngày 27/9, mức giảm lớn nhất/ngày kể từ phiên 30/8, trong bối cảnh giới đầu tư cho rằng ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã chiếm ưu thế trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump, qua đó làm tăng tính hấp dẫn đối với các tài sản rủi ro như chứng khoán.
Chỉ số USD - đo lường sức mạnh của đồng bạch xanh so với với rổ tiền tệ chủ chốt - đã tăng 0,2% trong phiên ngày 28/9. Đồng bạc xanh mạnh lên thường khiến các loại hàng hóa được giao dịch bằng đồng tiền này, trong đó có vàng, trở nên đắt đỏ hơn.
Tại thị trường Bengaluru, vào lúc 13 giờ 56 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.324,20 USD/ounce, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 21/9 là 1.322,55 USD/ounce.
Chuyên gia phân tích Barnabas Gan thuộc OCBC Bank cho biết nhu cầu đối với vàng giảm xuống, đơn giản là do bà Hilary có lợi thế hơn ông Trump trong cuộc tranh luận tổng thống. Giá vàng giảm cho thấy các nhà quan sát thị trường nhìn nhận bà Hilary là một “phương án” an toàn hơn ông Trump.
Trong khi đó, chuyên gia phân tích James Steel thuộc ngân hàng HSBC nhận định trong ngắn hạn, giá vàng có thể áp sát mức 1.310 USD/ounce.
SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 0,22% xuống 949,14 tấn trong phiên ngày 27/9.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục