"Thiên thời, địa lợi, nhân hòa" đợt mua sắm cuối năm tại Mỹ

12:57' - 29/11/2017
BNEWS Chỉ số kinh tế khả quan, thời tiết thuận lợi và những chiêu giảm giá hấp dẫn tại cả cửa hàng và trên mạng là những yếu tố khiến người dân Mỹ không ngại dốc hầu bao, tạo nên một đợt mua sắm bội thu.

Đây là thông tin mới nhất được Hiệp hội Bán lẻ quốc gia của Mỹ (NRF) công bố trong khảo sát ngày 28/11 sau khi kỳ nghỉ lễ kéo dài.

Mùa mua sắm 2017 tại Mỹ chính thức bắt đầu sau Lễ Tạ ơn (23/11) với những mặt hàng giảm giá mạnh trong ngày "Black Friday" (24/11) và tiếp tục nhộn nhịp với "Cyber Monday" (27/11). Thống kê của NRF cho thấy doanh thu bán lẻ sau hai ngày này đã tăng từ 3,6% đến 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giám đốc điều hành NRF Mathew Shay cho rằng thời tiết thuận lợi trên khắp cả nước, cùng với việc nhiều người Mỹ có việc làm và niềm tin người tiêu dùng được cải thiện, là yếu tố thôi thúc người dân Mỹ đến cửa hàng hoặc mua sắm trực tuyến.

Theo NRF, trong 5 ngày liên tiếp, hơn 174 triệu lượt khách hàng đã mở ví mua sắm. Trong số đó, hơn 58 triệu lượt người lựa chọn mua hàng trực tuyến, 51 triệu lượt người chọn cách mua hàng truyền thống, và hơn 64 triệu lượt người mua hàng bằng 2 cách trên. Trung bình mỗi lượt người đã chi hơn 335 USD cho đợt mua sắm cuối năm này và tổng số tiền bỏ ra lên tới hơn 58 tỷ USD.

Riêng xu hướng mua hàng trực tuyến trở nên phát triển hơn cả trong năm nay. Theo một khảo sát khác của Adobe Analytics, ngày "Cyber Monday" trở thành sự kiện mua sắm qua mạng lớn nhất chưa từng thấy tại Mỹ khi nhiều chương trình khuyến mãi cho đồ chơi và các sản phẩm điện tử.

Adobe Analytics cho biết trong ngày này, các nhà bán lẻ thu về 6,6 tỷ USD, trong khi con số này của năm ngoái là 5,6 tỷ USD. 80% trong các giao dịch liên quan tới 100 nhà bán lẻ hàng đầu Mỹ.

Thống kê của Adobe Analytics cho biết doanh thu từ các đơn hàng qua điện thoại thông minh là khoảng 2 tỷ USD. Công ty bán hàng trực tuyến Amazon.com cho biết doanh thu của hãng đã đạt kỷ lục gần 8 tỷ US trong hai ngày "Black Friday" và "Cyber Monday"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục