​Vinalines hợp tác với Nhật Bản vận hành kho lạnh Hyokan Soko

17:23' - 16/12/2017
BNEWS Ngày 16/12 tại Hải Phòng, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) phối hợp với Công ty cổ phần O's&Tec (Nhật Bản) triển khai dự án vận hành kho lạnh Hyokan Soko.
Đại diện Vinalines và Công ty cổ phần O's & Tec (Nhật Bản) tại buổi giới thiệu dự án vận hành kho lạnh Hyokan Soko ngày 16/12 tại Hải Phòng. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Kho lạnh Hyokan Soko để bảo quản hàng lương thực, thực phẩm, hoa quả tươi sống. Đây là loại kho lạnh container thế hệ mới được sử dụng tại Nhật Bản từ tháng 8/2017 và được Vinalines lần đầu tiên sử dụng tại thị trường Việt Nam.
Tại buổi giới thiệu về công nghệ làm lạnh mới này, đại diện Công ty cổ phần O's & Tec cho biết, kho lạnh Hyokan Soko là container theo tiêu chuẩn, được lắp thêm hệ thống làm lạnh Hyokan Soko để bảo quản thực phẩm không bị đóng băng, giữ thực phẩm, hoa quả tươi ngon, nguyên vị trong thời gian dài.

Nguyên lý vận hành kho lạnh là pin lưu trữ kết hợp nguồn điện từ bên ngoài giữ nhiệt làm mát của container được duy trì ổn định trong suốt quá trình vận chuyển.
“Phương pháp trữ lạnh là cài đặt điện áp cao với cường độ dòng điện thấp để làm chậm quá trình oxy hóa ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật.

Công nghệ này vừa duy trì được độ tươi của các loại thực phẩm tươi sống, không bị đóng tuyết ngay cả khi ở nhiệt độ đông lạnh và bảo quản trong thời gian dài.

Đối với các sản phẩm nhìn chung đều phát huy được hiệu quả bảo quản và duy trì độ tươi cao riêng với gạo và thịt kết quả kiệm nghiệm còn cho thấy sự tăng hiệu quả ngon ngọt do sự chin muồi”, đại diện Công ty cổ phần O's & Tec thông tin.
Ông Trương Việt Đông, Phó Tổng giám đốc Vinalines, logistics đang trở thành ngành dịch vụ quan trọng của hoạt động thương mại quốc tế, thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng kinh tế. Với hoạt động dịch vụ hàng hải, định hướng của Vinalines là xây dựng chuỗi cung ứng dịch vụ logistics toàn diện từ cửa đến cửa (door to door); bao gồm, việc thu gom hàng hóa, tập kết phân loại đóng hàng đến bốc xếp vận chuyển giao nhận với chu trình khép kín, giảm giá thành vận tải, nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa xuất nhập khẩu.

Ông Trương Việt Đông, Phó Tổng giám đốc Vinalines phát biểu tại buổi giới thiệu dự án vận hành kho lạnh Hyokan Soko ngày 16/12 tại Hải Phòng. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

“Với mong muốn không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ vận tải đối với khách hàng, đặc biệt đối với các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hoa quả tươi sống, Vinalines đã tiến hành hợp tác với Công ty cổ phần O's & Tec triển khai dự án vận hành kho lạnh Hyokan Soko với những ưu điểm vượt trội đã được giới thiệu so với container lạnh thông thường”, ông Trương Việt Đông nhấn mạnh.
Ngoài ra, Phó Tổng giám đốc Vinalines Trương Việt Đông cho rằng, việc hợp tác triển khai dự án vận hành kho lạnh Hyokan sẽ góp phần tạo tiền đề để phát triển các công nghệ mới trong hoạt động logistics của Vinaliens trong giai đoạn tới.
Công nghệ kho lạnh Hyokan Soko được triển khai theo đề án Moda Shift về phát triển ngành vận tải năm 2016 của Bộ Giao thông Nhật Bản, được đưa vào thử nghiệm bởi công ty Sagawa Kyubin.

>>>Vinalines cung cấp dịch vụ container lạnh công nghệ mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục