Vụ thử hạt nhân của Triều Tiên: Hàn Quốc yêu cầu theo dõi chặt chẽ thị trường tài chính

19:50' - 03/09/2017
BNEWS Bộ trưởng Kim Dong-yeon đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với các quan chức cao cấp của Bộ Tài chính để đánh giá tác động của vụ thử hạt nhân với thị trường tài chính địa phương.
Hàn Quốc yêu cầu theo dõi chặt chẽ thị trường tài chính . Ảnh minh họa: TTXVN

Theo hãng tin Yonhap, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon  đã yêu cầu kiểm soát chặt chẽ hơn thị trường tài chính nước này sau vụ thử hạt nhân của Triều Tiên ngày 3/9.

Bộ trưởng Kim Dong-yeon đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với các quan chức cao cấp của Bộ Tài chính để đánh giá tác động của vụ thử hạt nhân với thị trường tài chính địa phương. Ông Kim Dong-yeon đã cảnh báo về các nguy cơ địa chính trị kéo dài, tính đến những khả năng về phản ứng cứng rắn của cộng đồng quốc tế và phản ứng của Triều Tiên.

Bộ Kế hoạch và Tài chính đã triển khai hệ thống giám sát thị trường tài chính trong và ngoài nước ngay sau khi phát hiện trận động đất xảy ra tại Triều Tiên. Bộ trên cũng dự định tổ chức một cuộc họp riêng vào ngày 4/9, trước khi thị trường chứng khoán Hàn Quốc mở cửa đầu tuần.

Cùng ngày, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon  yêu cầu tiến hành biện pháp để giảm thiểu các ảnh hưởng tiêu cực của vụ thử hạt nhân của Triều Tiên

Thủ tướng Lee đã chỉ thị cho các cơ quan có liên quan đảm bảo rằng vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên sẽ không có những ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế và sự an toàn của người dân Hàn Quốc. Ông Lee cũng chỉ đạo các bộ, ngành của chính phủ xử lý các vấn đề ngoại giao, an ninh quốc gia, kinh tế và khủng bố, đưa hệ thống quản lý tình huống của nước này đi vào hoạt động ngay lập tức.

Ông Lee cho biết chính phủ sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ người dân Hàn Quốc bằng cách cung cấp cho họ các thông tin cần thiết một cách nhanh chóng và chính xác, nếu cần thiết có thể cung cấp cả thông tin về những việc cần làm trong trường hợp khẩn cấp.

Trước đó, sáng ngày 3/9, Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom H, một loại bom khinh khí có thể gắn vào tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục