WitsView: Điện thoại gập chiếm tỷ lệ nhỏ trên thị trường smartphone

10:38' - 11/03/2019
BNEWS Theo WitsView, những mẫu điện thoại gập sẽ xuất hiện trên thị trường trong những tháng tới, song sẽ chỉ chiếm thị phần nhỏ trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu năm 2019.

Theo một báo cáo trong ngành chế tạo điện thoại di động công bố ngày 11/3, những mẫu điện thoại có thể gập lại sẽ xuất hiện trên thị trường trong những tháng tới, song sẽ chỉ chiếm thị phần nhỏ trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong năm nay.
Công ty sản xuất thiết bị điện tử Samsung (Hàn Quốc) và "ông lớn" công nghệ Huawei của Trung Quốc đã trưng bày các mẫu điện thoại có thể gập lại ngay trước và trong Triển lãm Thiết bị di động Toàn cầu ở Barcelona, Tây Ban Nha, hồi tháng trước với hy vọng sẽ mang lại động lực mới cho thị trường điện thoại thông minh đang bão hòa.
WitsView, bộ phận theo dõi xu hướng của ngành công nghệ này và là tác giả của báo cáo trên, cho rằng các nhà sản xuất điện thoại có thể gập lại vẫn đang trong giai đoạn quan sát phản ứng của thị trường và điều chỉnh thiết kế sản phẩm.

WitsView dự đoán sản phẩm này sẽ có tỷ lệ thâm nhập thị trường điện thoại thông minh trong năm nay là 0,1% .

Báo cáo cho biết tỷ lệ thâm nhập thị trường của điện thoại có thể gập lại sẽ tăng lên khi nhiều nhà cung cấp điện thoại vào cuộc và chi phí sản xuất giảm đáng kể. Tỷ lệ này có thể tăng lên hơn 1% năm 2021 và trên 3,4% năm 2022.
Sự khác biệt lớn nhất giữa Samsung và Huawei, hai nhà sản xuất thiết bị di động lớn nhất thế giới hiện nay, nằm ở thiết kế gập và mỗi thiết kế đều có những ưu điểm riêng.

WitsView cho biết thiết kế màn hình kép của Samsung với màn hình ngoài và màn hình gập vào trong cần có công nghệ tiên tiến hơn.

Trong khi thiết kế gập của Huawei được coi là trực quan hơn vì không cần thêm màn hình, nhưng dễ dàng thay đổi giữa chế độ điện thoại và máy tính bảng.

Tuy nhiên, WitView cho rằng việc Huawei sử dụng chất liệu nhựa làm tăng mối lo ngại về độ bền và các vết trầy xước trên các sản phẩm điện thoại gập của nhà sản xuất này.
Điện thoại có thể gập lại sắp xuất hiện trên thị trường của Samsung có giá bán 1.980 USD, trong khi thiết bị của Huawei có mức giá cao hơn là 2.600 USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục