Xu hướng bất động sản năm 2019 là gì?

13:19' - 07/09/2018
BNEWS Ngày 7/9, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Bất động sản quốc tế - IREC 2018 với đề tài Bất động sản - các xu hướng trong năm 2019,.
Phát biểu tại Hội nghị diễn giả Daniel Levine cho rằng xu hướng trong tương lai là xây dựng những không gian chung để được làm việc riêng tư nhưng vẫn có thể ngồi chung với nhau. Những không gian làm việc chung sẽ mang lại lợi nhuận rất tốt cho ngành bất động sản.
Xu thế bất động sản năm 2019. Ảnh: Hiệp hội Bất động sản Việt Nam
Theo ông Daniel Levine, nhiều nơi trên thế giới đã tận dụng những nhà hàng để có không gian làm việc chung vào ban đêm nhằm khai thác được hết những tính năng của một địa điểm cả ngày lẫn đêm. Trong thiên niên kỷ này, người trẻ rất thích những trải nghiệm không gian sống chung. Đây là xu hướng rất phát triển ở các thành phố lớn, những không gian làm việc chung còn được kết hợp với tiệc tùng, tổ chức sự kiện...“Đây là ý tưởng đem mọi người lại gần với nhau” ông Daniel Levine nói.
Ngoài ra, theo ông Daniel Levine, một xu hướng nổi trội nữa trong những năm gần đây là những căn hộ siêu nhỏ. Thời gian qua, ngày càng có nhiều người phải sống trong các căn hộ siêu nhỏ vì chi phí quá đắt đỏ mà các cư dân đô thị muốn được sống ở các khu trung tâm với đầy đủ tiện ích. Tận dụng lợi thế này, các nhà phát triển bất động sản đã tăng được doanh thu ở từng centimet vuông ở các căn hộ siêu nhỏ này.
Bên cạnh đó, xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng nhiều, đọc được mong muốn này của khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã thành công. Các doanh nghiệp đang ngày càng hướng đến tương lai giúp cho khách hàng mua sản phẩm một cách đơn giản nhất và thị trường bất động sản hoàn toàn có thể nghiên cứu để phát triển dịch vụ theo hướng này.
Đồng thời, khách hàng cũng muốn được minh bạch mọi thứ, để từ đó sẽ tự đánh giá, xếp hạng. Phân tích kỹ hơn ông Daniel Levine cho rằng nền kinh tế này, hệ sinh thái này chính là sự xếp hạng cho mọi thứ. Trên thế giới có trường học để sinh viên xếp hạng thầy cô giáo. Hay như Uber, có các sao để xếp hạng cho chuyến đi, tài xế thậm chí xếp hạng cho khách hàng. Tương tự như vậy, các công ty và các sản phẩm bất động sản cũng nên được xếp hạng.
“Nếu mọi thông tin được minh bạch thì khách hàng cũng có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm dịch vụ. Họ đánh giá dựa trên các số sao được xếp hạng. Một nghiên cứu chỉ ra, 90% khách hàng thừa nhận rằng các kết quả đánh giá trên mạng ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn các sản phẩm dịch vụ này”, ông Daniel Levine cho biết.
Xu thế các công trình xanh và sạch cũng đang được tập trung phát triển hiện nay. Còn trong ngành xây dựng, hiện đã có công nghệ dựng dàn giáo bằng robot thay cho con người. Trí tuệ nhân tạo sẽ giúp chúng ta tính toán được về kết cấu xây dựng, vật liệu,... một cách chuẩn xác và tiết kiệm nhất.
Ông Nitin Gajria - Giám đốc Quốc gia tại thị trường Việt Nam, Campuchia và Lào của Google cũng cho rằng, trí tuệ nhân tạo có thể hỗ trợ cho ngành xây dựng, các nhân viên và môi giới bất động sản trong việc phân tích sản xuất trong xây dựng, công nghệ tự động hóa trong xây dựng, quản lý bất động sản, và phân phối trên thị trường.
“ Việc nắm bắt được tất cả các xu thế như vậy có thể giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc phát triển các sản phẩm và mang lại doanh thu cao”, ông Daniel Levine nhấn mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục