6 trường hợp ở Lào Cai có kết quả âm tính với virus Corona chủng mới

10:48' - 01/02/2020
BNEWS Tính đến hết ngày 31/1, Lào Cai đã phát hiện 11 trường hợp người Việt Nam có tiền sử tiếp xúc với người Trung Quốc và người đi buôn bán qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai có dấu hiệu sốt.
Tất cả các cư dân biên giới khi nhập cảnh vào Việt Nam đều phải qua kiểm tra hệ thống may soi thân nhiệt từ xa. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Sáng 1/12, ông Hoàng Quốc Hương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lào Cai cho biết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai đã nhận được kết quả trả lời của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xác định thêm 5 trường hợp người Việt Nam sốt đang cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai âm tính với chủng mới của virus Corona.
Tính đến hết ngày 31/1, Lào Cai đã phát hiện 11 trường hợp người Việt Nam có tiền sử tiếp xúc với người Trung Quốc và người đi buôn bán qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai có dấu hiệu sốt.

Những bệnh nhân này đã được cách ly, quản lý, theo dõi điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh (10 trường hợp) và Bệnh viện Sản Nhi (1 trường hợp). Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai đã thực hiện lấy mẫu máu và dịch hầu họng của các bệnh nhân để gửi về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiện chẩn đoán.
Ngày 30/1, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã trả lời kết quả mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đầu tiên (nhập viện ngày 26/1) xác định là âm tính với chủng mới của virus Corona.

Chiều 31/1, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xác nhận thêm 5 trường hợp người Việt Nam bị sốt, đang cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai âm tính với chủng mới của virus Corona. Như vậy, hiện nay Lào Cai chỉ còn 5 bệnh nhân đang quản lý, theo dõi chưa có kết quả xét nghiệm.

Các bệnh nhân này hiện sức khỏe khá ổn định. Ngành Y tế Lào Cai vẫn tiếp tục thực hiện giám sát, theo dõi các trường hợp tiếp xúc gần với những người bệnh và cán bộ y tế chăm sóc bệnh nhân, tất cả đều chưa phát hiện dấu hiệu nghi bệnh.
Đến thời điểm này Lào Cai chưa phát hiện trường hợp mắc bệnh bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Là địa phương có đường biên dài giáp với Trung Quốc, việc giao thương, đi lại của người dân hai nước diễn ra thường xuyên, thêm vào đó hiện nay đang là mùa xuân, thời tiết lạnh, ẩm, là những yếu tố thuận lợi cho việc lây lan và phát triển của virus Corona, ngành Y tế tỉnh Lào Cai đã có khuyến cáo người dân cần tích cực thực hiện các biện pháp phòng bệnh, hạn chế đến những nơi đông người để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Ngoài ra, tỉnh Lào Cai cũng tiềm ẩn nguy cơ rất cao phát sinh dịch bệnh vì hàng ngày vẫn có một số lượng đáng kể người lao động và du học sinh làm việc, học tập ở Trung Quốc về nước qua đường cửa khẩu quốc tế Lào Cai./.

Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục