Bầu cử Mỹ 2020: Nhiều điểm bỏ phiếu đóng cửa trong ngày "Siêu thứ Ba" 17/3

12:27' - 17/03/2020
BNEWS Thống đốc bang Ohio Mike DeWine thông báo cơ quan y tế bang này sẽ ra lệnh đóng cửa tất cả các địa điểm bỏ phiếu trong ngày bầu cử sơ bộ 17/3 do tình trạng khẩn cấp về sức khỏe.
Cử tri bỏ phiếu trong ngày bầu cử "Siêu thứ Ba" lần hai tại điểm bầu cử ở Detroit, Michigan, Mỹ, ngày 10/3/2020. Ảnh: AFP/ TTXVN

Tối muộn ngày 16/3 (giờ địa phương), Thống đốc bang Ohio Mike DeWine thông báo cơ quan y tế bang này sẽ ra lệnh đóng cửa tất cả các địa điểm bỏ phiếu trong ngày bầu cử sơ bộ 17/3 do tình trạng khẩn cấp về sức khỏe, chấm dứt những thông tin tranh luận hỗn loạn trước đó về việc liệu cuộc bầu cử tại bang này có được tổ chức hay không.

Theo kế hoạch, tiểu bang Ohio cùng ba tiểu bang khác là Arizona, Florida và Illinois sẽ tiến hành cuộc bầu cử sơ bộ theo hình thức bỏ phiếu vào ngày 17/3. Đây được coi là một ngày bầu cử "Siêu thứ Ba" quan trọng khác trong tiến trình bầu cử. 

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, trong thông báo, Thống đốc bang DeWine cho rằng tại thời điểm nước Mỹ đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng y tế công cộng chưa từng có, việc tiến hành một cuộc bầu cử sẽ khiến các nhân viên làm việc tại các địa điểm bỏ phiếu cũng như các cử tri có nguy cơ nhiễm virus SARS-CoV-2 là không thể chấp nhận được.

Ông DeWine đồng thời cho biết cơ quan y tế bang Ohio sẽ đưa ra cách khắc phục và có thể mở rộng các lựa chọn bỏ phiếu cho cử tri Ohio. 

Trước đó, Thống đốc DeWine đã đưa ra yêu cầu lùi cuộc bầu cử sơ bộ tại bang này sang tháng 6 vì cho rằng không nên buộc cử tri phải đưa ra lựa chọn giữa sự an toàn về sức khỏe và các quyền và nghĩa vụ theo hiến pháp của họ trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát trên khắp các bang nước Mỹ. 

Tuy nhiên đề nghị trên của Thống đốc DeWine đã bị một thẩm phán hạt Franklin bác bỏ khi khẳng định đây sẽ là một tiền lệ khủng khiếp cho một thẩm phán để thay đổi ngày và luật bỏ phiếu 12 giờ trước khi cuộc bầu cử diễn ra. 

Tính tới nay, bang Ohio xác nhận 50 trường hợp nhiễm virsu SARS-CoV-2 và có 14 bệnh nhân đã phải nhập viện. Theo dự đoán, sẽ có hơn 100.000 trường hợp nhiễm virus tại bang này trong thời gian tới. 

 Trước sự lây lan nhanh chóng của dịch COVID-19, một số bang và vùng lãnh thổ Puerto Rico đã thông báo lùi lại thời điểm tổ chức bầu cử sơ bộ./.
>> Bầu cử Mỹ 2020: Ứng viên Biden giành chiến thắng tại bang Mississippi, Missouri

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục