Bầu cử Mỹ 2020: Ứng cử viên Joe Biden tiếp tục chiến thắng tại bang Alabama

09:46' - 04/03/2020
BNEWS Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tiếp tục giành chiến thắng tại bang Alabama sau khi giành chiến thắng tại hai bang Virginia và Bắc Carolina.
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Columbia, Nam Carolina, ngày 29/2/2020. Ảnh: AFP/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tiếp tục giành chiến thắng tại bang Alabama sau khi giành chiến thắng tại hai bang Virginia và Bắc Carolina, trong bối cảnh 14 bang ở Mỹ tiến hành lựa chọn ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ trong ngày bầu cử "Siêu thứ Ba".

Tính đến thời điểm hiện tại, ông Biden giành được 100 phiếu đại biểu, trong khi thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders giành 69 phiếu.

Trước đó, giới quan sát nhận định rằng ông Joe Biden có khả năng giành chiến thắng với tỉ lệ 61% do ông là ứng cử viên khá được yêu thích tại bang này.

Ông Biden cũng nhận được sự ủng hộ lớn của các cử tri người Mỹ gốc Phi giống như ở bang Nam Carolina trước đó.

Cựu Thị trưởng thành phố New York- ứng cử viên Michael Bloomberg - lần đầu tiên có tên trên lá phiếu bầu cử, cũng giành chiến thắng tại vùng lãnh thổ Samoa của Mỹ. Ông Bloomberg đã bỏ qua 4 cuộc bầu cử sớm trước đó trong tháng 2/2020.

Kết quả ngày bầu cử “Siêu thứ Ba” sẽ cho thấy rõ ứng cử viên nào sẽ có khả năng giành được đề cử của đảng Dân chủ để cạnh tranh với đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump, người sẽ đại diện cho đảng Cộng hòa, trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục