BIDV giảm lãi suất cho vay tối thiểu 1%/năm với doanh nghiệp bị ảnh hưởng COVID-19

17:04' - 22/02/2020
BNEWS Chiều 22/2, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) công bố triển khai gói tín dụng ngắn hạn hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh do virus Corona gây ra (COVID-19).
Khách hàng giao dịch tại cơ sở của BIDV. Ảnh: Lê Phương/BNEWS/TTXVN

Theo đó, BIDV triển khai gói tín dụng quy mô 20.000 tỷ đồng và 100 triệu USD dành cho các khách hàng doanh nghiệp hiện hữu của ngân hàng có dư nợ vay phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Cụ thể, với gói tín dụng này, BIDV thực hiện giảm lãi suất cho vay tối thiểu 1%/năm  đối với khoản vay bằng VND và 0,5%/năm đối với khoản vay bằng USD so với mức lãi suất cho vay cùng kỳ hạn đang áp dụng với khách hàng tại thời điểm gần nhất, đảm bảo không thấp hơn sàn lãi suất cho vay của BIDV trong từng thời kỳ. Gói tín dụng được triển khai đến hết ngày 30/6/2020 hoặc đến khi hết quy mô gói.

Trước đó, từ ngày 14/2/2020, BIDV đã triển khai gói tín dụng quy mô 5.000 tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng cá nhân có dư nợ vay phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhằm hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn, thiệt hại. Chương trình áp dụng đến hết ngày 30/4/2020 hoặc đến khi đạt quy mô gói.

Các lĩnh vực vay vốn cụ thể gồm: nông nghiệp, xuất khẩu và du lịch. Trong đó tập trung ưu tiên các sản phẩm nông sản như: thanh long, dưa hấu, mít, chuối; các mặt hàng thủy hải sản như cá tra, cá ba sa, các mặt hàng cá da trơn; du lịch bao gồm cả lĩnh vực phụ trợ như nhà hàng, khách sạn và xuất khẩu chủ yếu với thị trường Trung Quốc./.

Xem thêm:

>>BIDV là đầu mối thu xếp vốn cho đoạn cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng

>>BIDV mở gói 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục